WealthMePlease: เคาะขวาหุ้นแบงก์ถึงรอบฟื้นครึ่งปีหลังหรือแค่ลวงตา

เตรียมเข้าสู่ฤดูกาลประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/64 ของบริษัทจดทะเบียน นำร่องโดยกลุ่มแรก คือ แบงก์พาณิชย์ คาดว่าจะเริ่มรายงานช่วงกลางเดือน ก.ค.นี้ และแม้ว่าบรรดานักวิเคราะห์จะเชื่อว่าผลประกอบการโดยรวมผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว ก่อนจะทยอยปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นธนาคารพาณิชย์กันมากขึ้น แต่ด้วยแรงขายสลับออกมาอย่างต่อเนื่องกลายเป็นแรงกดดันราคาหุ้นแบงก์หลายแห่งยังคงมีแนวโน้มปรับตัวลดลง

เป็นที่น่าสนใจว่าปัจจัยความคาดหวังต่อผลประกอบการที่เริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกผ่านงบการเงินของแบงก์ช่วงครึ่งปีหลังจะเพียงพอต่อการผลักดันให้ราคาหุ้นแบงก์กลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นอีกครั้งหรือไม่ และมีความเป็นไปได้แค่ไหนที่เกิดปรากฎการณ์ “Buy On Fact” รับแรงซื้อระลอกใหม่เก็งกำไรขานรับผลประกอบการไตรมาส 2/64 ที่จะประกาศในเร็วๆนี้ มาหาคำตอบกับนายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่าน นำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกสัปดาห์ที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top