อภ.เคาะขายวัคซีนโมเดอร์นาให้ รพ.1,100 บ./โดสนำเข้าล็อตแรก 3.9 ล้านโดส Q4/64

นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม (อภ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดหาวัคซีนโมเดอร์นา ว่า อภ.มีการกำหนดราคาขายวัคซีนโมเดอร์นาให้กับโรงพยาบาลเอกชนแล้วโดสละ 1,100 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ค่าขนส่ง และค่าประกันภัยรายบุคคล ซึ่งหลังจากนี้สมาคมโรงพยาบาลเอกชนจะไปกำหนดราคากลางค่าบริการฉีดที่เป็นอัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาลต่อไป

แต่ละโรงพยาบาลจะประกาศให้ประชาชนสั่งจอง หรือยืนยันการจองอย่างเป็นทางการในต้นเดือน ก.ค.นี้ เพื่อส่งจำนวนการจองของแต่ละโรงพยาบาลให้กับ อภ.อย่างเป็นทางการ เพื่อ อภ.จะได้ดำเนินการจัดสรรให้สอดคล้องกับจำนวนที่บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด นำเข้ามา โดยทางบริษัทจะทยอยจัดส่งให้ในงวดแรกในไตรมาส 4/64 ประมาณ 3.9 ล้านโดส และงวดที่ 2 ในไตรมาส 1/65 จำนวน 1.1 ล้านโดส

ส่วนการดำเนินการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมอีกนั้น อภ.ได้ประสานกับบริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด แล้ว หากได้รับการยืนยันจำนวนเพิ่มเติมจากบริษัท ทางอภ.จะแจ้งให้ทราบต่อไป

“การจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาเป็นการนำเข้าโดยบริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด องค์การเภสัชกรรมเป็นตัวแทนภาครัฐที่จัดซื้อเพื่อมาจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลเอกชนตามแนวทางข้อกำหนดของบริษัทโมเดอร์นาต่างประเทศ” นพ.วิฑูรย์กล่าว

นพ.วิฑูรย์กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top