นายกฯ เปิดโครงการ ฮักไทย ฮักภูเก็ต วอนทุกฝ่ายร่วมกันช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดโครงการ “ฮักไทย ฮักภูเก็ต” (HUG THAIS HUG PHUKET) ภายใต่โครงการ “ฮักไทย” โดยหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต และหอการค้าจังหวัดภูเก็ต

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้มาภูเก็ตมีความสุข 2 ข้างทางผู้คนโบกโบกมือต้อนรับมีรอยยิ้ม โดยโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากที่ทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับเอกชนเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ เราต้องเดินไปด้วยกันทั้งเศรษฐกิจ และสุขภาพ ทำสุขภาพให้ปลอดภัยความสำเร็จก็จะตามมา

ซึ่งโครงการ ฮักไทย ฮักภูเก็ต ความหมายของชื่อโครงการเป็นการส่งกำลังใจมอบให้กันด้วยความรักในเวลานี้ ยามที่ต้องการกำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อผ่านความท้าทายไปด้วยกัน วันนี้มาติดตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกด์ เป็นจังหวัดนำร่อง ถ้าทำสำเร็จตามที่วางแผนไว้ก็จะเปิดในอีกหลายจังหวัด ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งยวด เราจำเป็นต้องฟื้นฟูเศรษฐกิจของเราโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต ที่มีผู้ประกอบการจำนวนมาก มีลักษณะภูมิประเทศที่เหมาะสมจะทำแซนด์บ็อกซ์ได้ มีศักยภาพหลายอย่าง

“สังเกตตลอดทาง ตั้งแต่ลงเครื่องบิน นั่งรถดูสองข้างทาง ทิวทัศน์สะอาด สวยงาม แม้จะมีต้นไม้ที่เหลือขึ้นเสาไฟดูป้ายที่หมดอายุแล้ว อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ แต่ต้องทำต่อไป และอยากให้ภูเก็ตเป็นประสาททราย เพราะขึ้นต้นด้วยแซนด์บ็อกซ์ที่เราก่อสร้างด้วยทรายขึ้นมา เป็นการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและปลอดภัย”

นายกรัฐมนตรีกล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทราบดีทุกคนฝากความหวังไว้กับรัฐบาล ฝากไว้กับตนเอง ซึ่งตนเองจะทำให้ดีที่สุด วันนี้เป็นสิ่งที่ทุกท่านต้องเรียนรู้เพื่อสร้างความเข้าใจตรงกัน เรามีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอ วันนี้เป็นโลกไร้พรมแดน ทั้งเศรษฐกิจและดิจิตอลถึงกันหมด เราต้องทำอย่างไรให้คนเราพร้อมที่จะรับการเปลี่ยนแปลงตรงนั้น ได้รับประโยชน์โดยไม่สร้างความขัดแย้ง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของคนไทยมาหลายร้อยปี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทราบดีทุกคนทำธุรกิจก็มีความเป็นห่วงกังวล ตนเองไม่เคยทำธุรกิจแต่พร้อมทำให้ท่าน โดยการศึกษาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจะขับเคลื่อนเข้ามาในคณะรัฐมนตรี

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่ท้อแท้และจะบริหารงบประมาณให้ดีอย่างคุ้มค่าที่สุด โดยต้องนึกถึงคนอื่นอีก 76 จังหวัดด้วย วันนี้ทุกคนต้องร่วมมือกับตนในการสร้างประวัติศาสตร์ ประเทศไทยนำประเทศชาติไทยยุคโควิด-19 ตามแผนของประเทศเปิดประเทศ 120 วัน หากที่จังหวัดนี้ทำได้ทุกพื้นที่ทำได้มันเปิดได้ทั้งหมด

“ประชาชนทุกคนต้องดูแลตนเอง ดูแลสังคม ดูแลเพื่อนบ้านในความเป็นไทยของเรา มอบความรักซึ่งกันและกัน เราอย่าอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง มันแก้อะไรไม่ได้สักอย่าง ไม่ใช่เวลาทำการเมืองอะไรทั้งสิ้น เป็นการแก้ปัญหาอุปสรรคที่ยากลำบาก เราอยู่บนแผ่นดินเดียวกันทุกคนคือคนไทยเราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน”

นายกรัฐมนตรีกล่าว

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เป็นหน้าตาของประเทศ ส่วนตัวพร้อมยอมรับฟังข้อคิดเห็นทุกระดับ โดยทุกคนรู้ปัญหาอยู่ที่ว่าจะช่วยกันหรือไม่ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเชิงรุก พร้อมขอให้คนภูเก็ตนอกจากต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว ต้องต้อนรับนักท่องเที่ยวคนไทยด้วย

“ทุกคนต้องร่วมมือกันควบคุมโรค แต่รัฐบาลก็มีแผนฉุกเฉิน แผนรองรับไว้หมดแล้ว โดยทั่วโลกจับตามองภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์อยู่ นี้คือประเทศของเรา ถ้าไม่ร่วมมือก็ไม่สำเร็จ ไม่มีชาติไหนอยู่ได้ถ้าไม่ร่วมมือกัน จำคำพูดนี้ไว้”

นายกรัฐมนตรีกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top