Dow ขยายกำลังผลิตในไทย มุ่งสู่โรงงานโพรพิลีนไกลคอลใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทฯ ประกาศขยายกำลังการผลิตโพรพิลีนไกลคอล (Propylene Glycol) ในประเทศไทย ในนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 67 โดยจะสามารถผลิตโพรพิลีนไกลคอลได้เพิ่มขึ้นอีก 80,000 ตัน/ปี รวมเป็น 250,000 ตัน/ปี โดยโรงงานแห่งนี้จะกลายเป็นโรงงานผลิตโพรพิลีนไกลคอลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ซึ่งจะผลิตสินค้าที่สามารถนำไปใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม อันจะช่วยตอบสนองความต้องการและช่วยส่งเสริมการเติบโตของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งประเทศอินเดียได้เป็นอย่างดี

การลงทุนในครั้งนี้ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ Dow ในฐานะผู้ผลิตโพรพิลีนไกลคอลรายใหญ่ของโลก และตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกจากอุตสาหกรรมการแต่งกลิ่นและรสชาติ ผลิตภัณฑ์สุขอนามัยส่วนบุคคล อาหาร และยา ซึ่งมีการเติบโตมากกว่าดัชนีมวลรวมภายในประเทศ (GDP)

การขยายกำลังการผลิตโพรพิลีนไกลคอลครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ที่มีอยู่ของเราให้เกิดประโยชน์สูงสุด อันจะช่วยสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงต่าง ๆ และช่วยให้เราสามารถตอบโจทย์ลูกค้าในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ดียิ่งขึ้น

“มาบตาพุด โอเปอเรชันส์ ของกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของ Dow ในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีความเป็นเลิศในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น Safety, Reliability และ Productivity การลงทุนเพิ่มในประเทศไทยในครั้งนี้จึงเป็นเครื่องยืนยันถึงความไว้วางใจต่อความสามารถของพนักงานชาวไทยในการขยายกำลังการผลิตเพื่อช่วยตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นต่อไป”

ทั้งนี้ โรงงานโพรพิลีนไกลคอลชั้นนำของ Dow ได้ช่วยยกระดับโครงสร้างทางเคมีพื้นฐานเพื่อผลิตส่วนผสมคุณภาพสูงสำหรับเครื่องสำอาง อาหาร ยา และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมายสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันในปัจจุบัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top