ราเมศ เผยเตรียมประชุมวิป 4 ฝ่ายใน 6 ก.ค. ประเมินสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงความเคลื่อนไหวต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในส่วนของการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบหมายให้ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 นัดประชุมวิป 4 ฝ่าย ในวันอังคารที่ 6 ก.ค.นี้ เวลา 10.30 น. ซึ่งจะประกอบด้วยฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายวุฒิสภา และฝ่ายตัวแทนคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อหารือในเรื่องพิจารณาแนวทางการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 ว่าจะดำเนินการประชุมต่อหรือไม่อย่างไร ประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องดำเนินการประชุม จะมีมาตรการการป้องกันเพื่อความปลอดภัย อย่างไร ขณะนี้ต้องรอการพิจารณาของที่ประชุม 4 ฝ่ายก่อน ว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไร

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้ามีเรื่องค้างการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติด่วนที่ ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล เสนอญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 อย่างเร่งด่วน และมีร่างพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ…..ร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานในคดีอาญา และร่างกฎหมายอีกหลายฉบับ

ในส่วนของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏรและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ยังคงมีมาตรการป้องกันที่เข้มข้นอยู่แล้ว เพื่อให้การดำเนินงานในกิจการของทั้งสองสภาสามารถขับเคลื่อนทำงานไปได้ เพราะยังคงมีภารกิจงานประจำที่มีเจ้าหน้าที่สลับกันมาทำงานในจำนวนที่พอดีกับงาน ส่วนหนึ่งก็ทำงานที่บ้านเพื่อเป็นการป้องกัน และในส่วนของประชาชนที่จะเดินทางมาร้องทุกข์ต่อประธานรัฐสภา หากเป็นไปได้ช่องทางที่สะดวกที่สุดคือการส่งเป็นหนังสือมายังรัฐสภา เขียนหน้าซองถึงประธานรัฐสภา หรือส่งอีเมล และช่องทางผ่านเว็บไซ ยืนยันว่าหนังสือร้องทุกข์ถึงมือนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาทุกฉบับ และผมในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภาก็จะนำมาสรุปรายงานแถลงข่าวประจำสัปดาห์ว่ามีประชาชนเดือดร้อนร้องเรียนเรื่องอะไรมาบ้าง เพราะหากเดินทางมายื่นด้วยตนเองก็จะเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดด้วย นายชวนย้ำให้คณะทำงานทุกคนใส่ใจปัญหาของพี่น้องประชาชนในสถานการณ์เช่นนี้ต้องทุ่มเททำงานกันให้เต็มที่ สภาพร้อมรับใช้ประชาชนทุกคน ในทุกสถานการณ์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ค. 64)

Tags: ,
Back to Top