อนุทิน เผย รพ.บุษราคัม ขยายเตียงเพิ่ม 1,500 เตียง ให้บริการถึง ต.ค.64

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมการขยายศักยภาพเตียงของ รพ.บุษราคัม ว่า การปฏิบัติงานในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เสียสละทุ่มเท โดยได้เปิดให้บริการไปแล้ว 2 เฟส 2,161 เตียง มีผู้ป่วยสะสม 5,000 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้วกว่า 3,000 ราย ขณะนี้มีผู้ป่วยรักษาอยู่ประมาณ 2,000 ราย และได้เตรียมความพร้อมเตียงสำหรับผู้ป่วยสีแดงไว้อีก 12 เตียง

ล่าสุดวันนี้มีการขยายเตียงเพิ่มอีก 1,500 เตียง รวมศักยภาพรองรับได้ 3,700-4,000 เตียง โดยจะดูแลตั้งแต่กลุ่มผู้ป่วยเกณฑ์สีเขียวที่เริ่มมีอาการไปจนถึงเกณฑ์สีเหลือง เพื่อเปิดพื้นที่ให้โรงพยาบาลที่มีความพร้อมมากกว่าได้ใช้สรรพกำลังดูแลผู้ป่วยอาการหนัก ส่วนบุคลากรแพทย์จะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาช่วยทุกๆ สองสัปดาห์ และจะมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของเวชภัณฑ์ ยารักษา ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ให้เช่าพื้นที่เมืองทองธานีต่อไปจนถึงเดือน ต.ค.64

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ต้องจับตาดูพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อสูงกว่าพื้นที่อื่น โดย สธ.ได้เข้าไปให้การสนับสนุนกรุงเทพมหานคร (กทม.) อย่างสุดกำลังความสามารถ

“ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้ขยายจำนวนโรงพยาบาลสนามให้มากขึ้นสอดรับกับจำนวนผู้ป่วย นโยบายของไทยคือ ต้องไม่ทอดทิ้งผู้ป่วย และต้องรักษาให้ดีที่สุด สธ.พยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ และเราไม่ยอมแพ้ “

นายอนุทิน กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top