ตร.เล็งขยายพื้นที่ติดตั้งซิซีทีวีเพิ่มหลังช่วยตามจับคนร้ายได้ภายใน 24 ชม.

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ (สบ 8) ปฏิบัติราชการ บช.น.เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เตรียมติดตั้งกล้องโททัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) เพิ่มเติม หลังดำเนินการติดตั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ แล้วกว่า 1 หมื่นตัวแล้วสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ให้มีมากขึ้น

“การจับกุมคนร้ายวิ่งราวสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาทจากร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ในห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาลาดพร้าว เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.64 ได้ใช้การสืบสวนภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) ในพื้นที่ ซึ่งติดตั้งตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และสามารถจับกุมได้ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ภายหลังคนร้ายก่อเหตุ”

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าว

ตร. ติดกล้อง CCTV ทั่วเมืองกรุงกว่า 1 หมื่นตัว เตรียมติดเพิ่ม มั่นใจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ ตร.ได้ติดตั้งกล้องซิซีทีวรนำร่องโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 โซน คือ ห้วยขวาง ลุมพินี และภาษีเจริญ ส่วนในต่างหวัดจะมีภาคละ 1 โซน คือ พัทยา ภูเก็ต อุดรธานี ปากเกร็ด สมุทรปราการ เชียงใหม่ หาดใหญ่ เป็นต้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร.ให้ติดตามกรณีดังกล่าวในพื้นที่ตำรวจนครบาล ซึ่งได้ลงพื้นตรวจสอบความพร้อม และให้คำชี้แนะ รวมถึงหาทางแก้ปัญหาในบางจุด บางพื้นที่ เพื่อเป็นการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน ทั้งกรุงเทพมหานคร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สถานศึกษา ธนาคาร ห้างสรรพสินค้า ระบบขนส่ง ภาคเอกชน ภาคประชาชน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top