ตำรวจ บช.ภ.2 จัดทำโครงการนัดหมายพนักงานสอบสวนล่วงหน้าทางออนไลน์ป้องกันโควิด

พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรักษาราชการแทน ผบช.ภ.2 กล่าวว่า บช.ภ.2 ได้จัดทำโครงการนัดหมายพนักงานสอบสวนล่วงหน้าทางออนไลน์ (Online) ในบางคดีความผิดขึ้น เช่น คดียักยอกทรัพย์, คดีฉ้อโกง, คดีหมิ่นประมาท, คดี พ.ร.บ.เช็คฯ ซึ่งไม่ได้เป็นคดีเร่งด่วน เมื่อนัดหมายวันเวลาแล้วค่อยมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อความสะดวกของประชาชน

ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำเป็นต้องช่วยหยุดการแพร่กระจายโรคติดต่อร้ายแรง และลดความแออัดบนโรงพักในการใช้บริการที่สถานีตำรวจในพื้นที่

ด้าน พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 กล่าวว่า โครงการดังกล่าวช่วยให้เกิดความสะดวกรวดเร็วสำหรับประชาชนนั้น โดยตำรวจภูธรภาค 2 ได้ใช้สถานีตำรวจ สภ.เมือง ทุก ภ.จว.และ เทศบาลเมืองพัทยา รวมเป็น 11 สภ. ประกอบด้วย สภ.เมืองชลบุรี, สภ.พัทยา, สภ.บางละมุง, สภ.แสนสุข, สภ.เมืองปราจีนบุรี, สภ.เมือง, ระยอง, สภ.เมืองนครนายก, สภ.เมืองจันทบุรี, สภ.เมืองฉะเชิงเทรา, สภ.เมืองตราด, สภ.เมืองสระแก้ว ในเวลา 10.00 น.-19.00.น. ในวันเวลาราชการ ใน 4 ข้อหาหลัก

สำหรับขั้นตอนการใช้บริการนั้น ให้ประชาชนโหลดแอพพลิเคชั่น หรือ สแกนคิวอาร์โค้ด ตามที่แจ้งให้ทราบ แล้วลงทะเบียน โดยกรอกข้อความรายละเอียดแล้วนัดหมายกับพนักงานสอบสวน และมีการผ่านการตอบนัดหมาย จะมีการยืนยันรหัสโอทีพี (OTP) ถือว่าแล้วเสร็จการนัดหมาย สะดวก ปลอดภัย ลดความหนาแน่น โดยโครงการดังกล่าวนี้สามารถใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปทั้ง 11 สถานี หากพบปัญหาหรือมีข้อเสนอแนะ ตำรวจภูธรภาค 2 ยินดีนำไปปรับปรุงระบบให้รองรับการบริการประชาชนให้ดีขึ้นต่อไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top