จิตตะ เวลธ์ เปิดตัวกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking จีนลงทุนหุ้นพื้นฐานดี A-shares

นายตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. จิตตะ เวลธ์ ผู้ให้บริการกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth เปิดเผยว่า บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสการลงทุนในหุ้นจีน ที่มีแนวโน้มความแข็งแกร่งในระยะยาว จึงได้เปิดตัวกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking จีน มีนโยบายลงทุนในหุ้นพื้นฐานดี ราคาเหมาะสม ในกลุ่ม A-shares ซึ่งเป็นหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ และตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น ประกอบไปด้วยธุรกิจหลากหลาย ครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรมมากที่สุด

โดยเฉพาะ ธุรกิจเกี่ยวข้องการบริโภค กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพ กลุ่มวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร ที่ได้รับอานิสงส์จากการเติบโตของเศรษฐกิจจีน และการเติบโตของการบริโภคภายในประเทศ เช่น Haier Smart Home Co Ltd. ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก Bank of Chengdu Co., Ltd. ธนาคารแห่งใหญ่และเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี เป็นต้น

ทั้งนี้ แม้ในช่วงครึ่งปีหลังตลาดหุ้นจีนมีแนวโน้มที่จะยังผันผวนต่อเนื่อง แต่ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจและตลาดหุ้นจีน จากแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติของจีน ที่ดำเนินการอย่างจริงจัง เป็นรูปธรรม ในการสนับสนุนหลากหลายอุตสาหกรรม ส่งผลบวกต่อบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (SSE) และตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น (SZSE) ซึ่งมีบริษัทจดทะเบียนที่น่าสนใจ และมีความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งบริษัทเหล่านี้ยังได้รับอานิสงส์จากจำนวนประชากรของประเทศที่สูงถึง 1,408 ล้านคน มากเป็นอันดับหนึ่งของโลก อันเป็นแหล่งขุมพลังการบริโภคที่มาพร้อมกับกำลังซื้อมหาศาลของประเทศจีน

“การลงทุนในตลาดหุ้นจีนเพื่อให้มีโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดี จำเป็นต้องพิจารณาเลือกลงทุนใน หุ้นดีราคาถูก หรือ หุ้นของบริษัทที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจสูง ในขณะที่ราคาหุ้นนั้นไม่แพงจนเกินไป อีกทั้งยังต้องเป็นหุ้นที่เติบโตไปพร้อมกับเศรษฐกิจ และเป็นกลุ่มที่ได้รับการส่งเสริมจากรัฐบาลจีนอีกด้วย” 

นายตราวุทธิ์ กล่าว

ความโดดเด่นของกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking จีน คือการนำเสนอแนวทางการลงทุนเพื่อสร้างพอร์ตอนาคตสดใสในระยะยาวให้แก่นักลงทุนที่สนใจลงทุนในตลาดหุ้นจีน โดยเน้นการนำเทคโนโลยี AI มาคัดหุ้นที่น่าลงทุนที่สุด จากหุ้น A-shares กว่า 1,400 หุ้น วิเคราะห์พื้นฐานธุรกิจย้อนหลัง 10 ปี หาธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาอย่างดี และหามูลค่าที่เหมาะสมของธุรกิจ อย่างเป็นระบบและมีหลักการ เพื่อเฟ้นหาหุ้นดีราคาถูกอย่างปราศจากอคติ ดำเนินการปรับพอร์ตอัตโนมัติทุกๆ 3 เดือน ลดความผันผวนที่อาจจะเกิดขึ้นจากปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ โดยการกระจายความเสี่ยง (Diversification) ลงทุน 5-20 หุ้น เพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะเฉพาะของตลาดหุ้นจีนด้วย อีกทั้งคิดค่าธรรมเนียมอย่างยุติธรรม โปร่งใส โดยมีค่าบริหารจัดการเพียง 0.5% ต่อปี และค่าธรรมเนียมตามผลกำไรเพียง 10%

จากผลการพิสูจน์ อัตราผลตอบแทนเฉลี่ยของ Jitta Ranking จีน จากต้นปี 64 ถึงปัจจุบัน (YTD) สามารถทำได้ดีกว่าถึง 8.23% เทียบกับดัชนี CSI 300 TRI (Shanghai Shenzhen CSI 300 Index Total Return) ที่ขยับขึ้นเพียง 1.01% โดยมีผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปี 13.02% ชนะดัชนี CSI300 TRI ที่ทำได้ 7.46 % และผลตอบแทนรวมย้อนหลัง (Back Test) 10 ปี (พ.ศ. 2554-2563) ให้ผลตอบแทนรวมสูงที่สุดถึง 241.62% ในขณะที่ผลตอบแทนรวมของดัชนี CSI300 TRI ทำได้ 105.34%

“หุ้นจีนยังมีพื้นฐานที่ดีและราคาหุ้นยังไม่แพง เป็นโอกาสลงทุนในระยะยาว 3-5 ปีขึ้นไปในตลาดหุ้นจีน ทั้งนี้ Jitta Ranking จีน เปิดโอกาสการลงทุนให้แก่คนไทยที่จะได้ลงทุนในหุ้นดีราคาถูก อนาคตแกร่งในตลาดหุ้นจีน โดยใช้เทคโนโลยี AI ระดับโลกในการคัดเลือกหุ้น และปรับพอร์ตทุกๆ 3 เดือนอัตโนมัติ ช่วยลดความเสี่ยงจากปัจจัยกระทบต่างๆ ลดขั้นตอนยุ่งยากในการลงทุน พร้อมค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า” 

นายตราวุทธิ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top