TOPICSTODAY: สธ.แถลงประเด็นวัคซีนโควิด-19

นายกฯประชุมครม.แม้กักตัว/ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่น

ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศ ซึ่งสถานการณ์ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น แม้จะเริ่มมีการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิดให้ประชาชนตั้งแต่ปลายเดือนก.พ.แล้ว แต่ก็ยังไม่ทั่วถึง โดยล่าสุด เช้านี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานว่ามียอดผู้ติดเชื้อโควิดใหม่เพิ่มขึ้น 5,420 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 5,383 ราย และจากเรือนจำ 37 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 57 ราย

และวันนี้กระทรวงสาธารณสุข มีการแถลงประเด็นวัคซีนโควิด-19 ที่เป็นประเด็นร้อนในขณะนี้ โดยศาตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นพ.อุดม คชินทร ที่ปรึกษา ศบค.

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แม้จะตรวจหาเชื้อโควิด จากกรณีประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ติดเชื้อโควิด หลังเดินทางไปร่วมงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และผลออกมาเป็นลบแล้ว แต่ยังต้องกักตัว โดยวันนี้นายกฯยังมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบ VDO Conference
  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออก) หรือ สรท. แถลงข่าวสถานการณ์การส่งออกเดือนพฤษภาคม ประจำเดือน มิถุนายน 2564
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนมิถุนายน 2564 และแนวโน้ม 10 อุตสาหกรรมส่งออก ครึ่งหลังปี 2564
  • บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ แถลงข่าว “7 ยุทธศาสตร์ บี.กริม มุ่งสร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี”
  • บมจ. ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) ผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวของประเทศไทย แถลงข่าวและนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนและสื่อมวลชน ในการเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยนายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SNNP พร้อมด้วยธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.ไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย
  • นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ครั้งที่ 3/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พรรคเพื่อไทย จัดเสวนา “วิกฤตโควิด-19 : ทางออกก่อนถึงทางตัน” ชี้รัฐบาลเอาไม่อยู่รับมือโควิด แนะเร่งหาวัคซีน mRNA ก่อนระบบสาธารณสุขล่มสลาย จี้นายกฯลาออกก่อนใช้มาตรการทางกฎหมาย ฐานจงใจทำให้ประชาชนตายอย่างต่อเนื่อง
  • ยังคงต้องติดตามความคืบหน้าการเข้าไปกู้ภัยเหตุระเบิดและเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ที่ย่านกิ่งแก้ว ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา สามารถฉีดโฟมเพื่อทำการควบคุมเพลิง และปิดวาล์วป้องกันสารเคมีรั่วไหลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ล่าสุดเช้านี้ พบว่าเพลิงเริ่มปะทุขึ้นมาอีกครั้ง ขณะที่ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเหตุเพลิงไหม้ เพื่อประสานการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ในครั้งนี้แล้ว
  • ผู้ประกอบการร้าน Area 11 และร้านในเครือข่ายร้านอาหารผู้ประสบภัยโควิด จะไปจำลองบรรยากาศนั่งชิว ขายยำ กินยำ ตามแนวนโยบาย Bangkok sandbox ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top