BAY ตั้ง ประกอบ เพียรเจริญ คุมงานด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวานิชธนกิจ

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ประกาศแต่งตั้ง นายประกอบ เพียรเจริญ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจและรักษาการแทนผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ กลุ่มงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจ (Corporate and Investment Banking Group) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.64 เป็นต้นไป

นายประกอบ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดับปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน จาก University of Florida ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาโท ด้านกฎหมายเศรษฐกิจ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ขณะที่มีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจการเงินการธนาคารในสถาบันการเงินชั้นนำของไทยและระดับนานาชาติมานานกว่า 25 ปี และได้นำความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่สั่งสมมา วางแผนงาน วางกลยุทธ์ พัฒนาการทำงานและการบริหารงานด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจที่กรุงศรี โดยเป็นผู้นำที่มีบทบาทสำคัญในการประสานศักยภาพและความร่วมมือของกรุงศรีและ MUFG ในการขยายโอกาสทางธุรกิจและสร้างการเติบโตให้กับลูกค้าจนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง

“กรุงศรีเชื่อว่านายประกอบจะนำประสบการณ์และความรู้ที่สั่งสมมาต่อยอดการบริการงานด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวานิชธนกิจ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจแก่ลูกค้าธุรกิจ และสนับสนุนลูกค้าธุรกิจในการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านเครือข่ายธุรกิจระดับโลกของ MUFG ภายใต้ห่วงโซ่ธุรกิจและสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของลูกค้าตามแผนธุรกิจระยะกลางต่อไป”

BAY ระบุ

นอกเจากนั้น ธนาคารยังแต่งตั้งทีมผู้บริหารรับผิดชอบภายในกลุ่มงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจด้วยเช่นกัน โดยนายธงชัย วาจาพัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสายงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ (Corporate Banking Division) ดูแลกลุ่มลูกค้าบริษัทไทยที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่

และ นายศรัณย์ ศศะนาวิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสายงานลูกค้าบรรษัทขนาดใหญ่ (Global Corporate Banking Division) ดูแลกลุ่มลูกค้าบรรษัทไทยที่มีเครือข่ายธุรกิจในต่างประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top