นายกฯ แสดงความเสียใจผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้โรงงานสารเคมี

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดจากเหตุเพลิงไหม้และระเบิดโรงงานสารเคมี ซอยกิ่งแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งทำให้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ระดมสรรพกำลังเข้าช่วยระงับเหตุอย่างเต็มที่และปฏิบัติงานยาวนานมากกว่า 24 ชั่วโมง รวมถึงช่วยสนับสนุนอุปกรณ์ดับเพลิงและยานพาหนะ ทั้งทางบกและทางอากาศ ขณะเดียวกันได้เร่งจัดหาที่พักและศูนย์อพยพให้แก่ประชาชน เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งพิจารณาข้อกฎหมาย เพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน และให้ดูแลเพิ่มเติมในเรื่องวงเงินประกันที่บริษัทมีอยู่ ซึ่งรัฐบาลจะเข้าไปดำเนินการเช่นเดียวกัน

สำหรับข้อเรียกร้องให้มีการรื้อระบบการวางผังเมืองใหม่นั้น โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การจัดทำผังเมือง ต้องเป็นไปตามระเบียบ และข้อกฎหมาย หากประชาชนไม่เห็นด้วยก็ไม่สามารถดำเนินการได้

ส่วนข้อสังเกตว่าโรงงานสร้างผลกระทบต่อชุมชนโดยรอบนั้น โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า โรงงานแห่งนี้ก่อตั้งมานานก่อนจะมีที่พักอาศัยเกิดขึ้นรายล้อม เรื่องนี้กระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องช่วยกันพิจารณา ก่อนที่รัฐบาลจะออกกฎหมายต่อไป ซึ่งการพิจารณาดำเนินการต้องเป็นไปด้วยความรอบคอบ

นอกจากนี้ นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยเรื่องข่าวปลอมที่มีการบิดเบือน ซึ่งในสถานการณ์ช่วงนี้ อยากให้ประชาชนพิจารณาการรับข้อมูลข่าวสาร รวมถึงตรวจสอบแหล่งที่มา ก่อนมีการแชร์ข้อมูลในโซเชียลฯ เนื่องจากทุกสถานการณ์มีความละเอียดอ่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top