ม็อบร้านอาหารชุมนุมหน้าทำเนียบฯ จี้รัฐผ่อนคลายมาตรการ-ช่วยค่าเช่า 6 เดือน

กลุ่มผู้ชุมนุม “เครือข่ายร้านอาหารผู้ประสบภัยโควิด-19” ที่อ้างว่ามีเครือข่ายร้านอาหารกว่า 300 ร้าน ร่วมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งได้นำป้ายที่มีรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับรัฐมนตรีบางส่วนนั่งร่วมโต๊ะริมชายหาดในการเปิด Phuket Sandbox เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ผ่านมา พร้อมเขียนตัวหนังสือข้อความว่า “bangkok sandbox” มาตั้งเป็นแบ็คกราวน์บนสะพานชมัยมรุเชฐ พร้อมทั้งจำลองจัดโต๊ะอาหารและเครื่องดื่ม โดยให้แกนนำทยอยขึ้นปราศรัยด้านหน้าโต๊ะอาหาร

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังยื่นข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เร่งช่วยเหลือเรื่องค่าเช่าร้านของผู้ประกอบการ 6 เดือน โดยสั่งการไปยังเจ้าของพื้นที่ให้หยุดเก็บค่าเช่าจากผู้ประกอบการ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนก.ค.เป็นต้นไป รวมถึงให้ผ่อนคลายมาตรการให้ร้านอาหารสามารถกลับมาเปิดให้นั่งรับประทานที่ร้านได้ โดยมีมาตรการต่างๆ ที่เหมาะสม และระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้แก่ผู้ประกอบอาชีพชั้นแรงงาน โดยเฉพาะแรงงานนอกระบบที่มีจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับด้านการรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ชุมนุมนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ดุสิต เข้าดูแลความเรียบร้อย โดยได้ปิดถนนพิษณุโลก ตั้งแต่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐจนถึงแยกมิสกวัน แต่ยังเปิดช่องทางการจราจรเป็นปกติ ทั้งนี้ ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าชุดควบคุมฝูงชนเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์เป็นไปด้วยความสงบ และได้ยุติการชุมนุมในเวลา 17.30 น.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top