กนอ. แจงพนักงานรง.เสื้อผ้าในนิคมฯบางปะอินหมดสติไม่ได้เกิดจากสารเคมีรั่วไหล

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ชี้แจงว่า กรณีมีข่าวลือว่าเกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลในพื้นที่บริเวณเขตประกอบการเสรีนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และมีผู้ได้รับผลกระทบจากการสูดดมสารเคมีจนเป็นลมจำนวนหลายคนนั้นไม่เป็นความจริง

“กรณีดังกล่าวเป็นโรงงานประกอบกิจการผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป ชุดชั้นในสตรี ชุดว่ายน้ำและถุงเท้า และวัตถุดิบในการผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป รับจ้างผลิต และจำหน่ายหน้ากากอนามัย ซึ่งในขั้นตอนของกระบวนการผลิตไม่มีการใช้สารเคมีใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นกรณีสารเคมีรั่วไหลจากโรงงานดังกล่าวจึงไม่เป็นความจริง”

นายวิริศ กล่าว

ผู้ว่าการ กนอ. กล่าวว่า ตนเองได้รับรายงานจากทางนิคมอุตสาหกรรมบางปะอินว่า เหตุดังกล่าวเกิดจากการที่มีพนักงานในบริษัทฯ ได้ทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อแบบเข้มข้น เพื่อทำความสะอาดพื้นในบริเวณพื้นที่ทำงาน ซึ่งเป็นห้องปรับอากาศ และมีพนักงานบางคนนำน้ำยาในขวดสเปรย์มาฉีดใส่ตัว เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้อากาศไม่หมุนเวียนออกไปสู่ภายนอก ส่งผลให้พนักงานบางคนเป็นลม หน้ามืด หมดสติ โดยมีการนำตัวพนักงานส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้วรวม 17 ราย ซึ่งล่าสุดบางรายกลับบ้านได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.15 น. ของวันที่ 12 ก.ค.64 หลังได้รับรายงาน กนอ.ได้ให้บริษัทฯ หยุดทำการผลิตทันที และให้พนักงานกลับที่พัก พร้อมทั้งเปิดพื้นที่อาคารโรงงานเพื่อให้ระบายอากาศ โดย กนอ.จะติดตามความคืบหน้าและตรวจติดตามผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และแจ้งให้ทราบในระยะต่อไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top