ACE พุ่ง 6.49% หลังผ่านคุณสมบัติและเทคนิคโรงไฟฟ้าชุมชนมากถึง 29 แห่ง

ราคาหุ้น ACE พุ่ง 6.49% หรือ เพิ่มขึ้น 0.24 บาท มาที่ 3.94 บาท เมื่อเวลา 15.14 น. โดยราคาเปิดตลาดที่ 3.74 บาท ขึ้นไปสูงสุดที่ 4.02 บาท และราคาต่ำสุดที่ 3.74 บาท

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) เปิดเผยว่า บริษัทย่อยของ ACE จำนวน 29 บริษัท ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติและคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก รวมทั้งสิ้น 29 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 93.00 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตเสนอขายรวม 78.85 เมกะวัตต์ โดยขั้นตอนต่อไปคือ การพิจารณาคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านราคา คาดจะทราบผลในช่วงเดือนก.ย.64

“การเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญในการขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งบริษัทฯ มีจุดแข็งทั้งด้านความพร้อมของฝ่ายบริหาร ทีมงานที่มีประสบการณ์ รวมถึงความสำเร็จจากการพัฒนาโรงไฟฟ้าชีวมวลด้วยเทคโนโลยีสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในหลายพื้นที่ และปัจจัยสำคัญ คือ การมีเครือข่ายเกษตรกรและวัตถุดิบชีวมวล รวมถึงความเชี่ยวชาญในการวิจัยพัฒนาพืชพลังงาน จึงเชื่อว่าข้อเสนอของบริษัทฯ จะเป็นข้อเสนอที่ดีเกิดประโยชน์กับชุมชนสูงสุด” นายธนะชัย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top