เสรีพิศุทธ์ เตรียมรื้อคดีนาฬิกาหรูเอาผิด “บิ๊กป้อม” หนุนชาวบ้านฟ้องนายกฯล้านคดี

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ที่ประชุม กมธ.วันนี้จะตรวจสอบเรื่องนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อมั่นว่าพยานหลักฐานที่มีตอนนี้จะสามารถรื้อฟื้นคดีใหม่ได้ เนื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยังไม่ได้ดำเนินการให้ครบถ้วนตามกระบวนการ

โดยในวันนี้ กมธ.ได้เชิญนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน มาชี้แจง เนื่องจากเคยเป็นอธิบดีกรมศุลกากร เพื่อสอบถามเรื่องภาษีนาฬิกา 25 เรือนของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ พล.อ.ประวิตร ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบคดีของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กรณีไม่คืนเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นกว่า 400 ล้านบาท โดยได้เชิญคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) มาสอบถามเส้นทางการเงิน แต่เนื่องจากคดีนี้กระทำผิดก่อนที่จะเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมือง จึงต้องส่งเรื่องให้ศาลจังหวัดขอนแก่นดำเนินการต่อ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบทุกมิติจากการบริหารจัดการวิกฤตโควิด-19 ฟ้องร้องเอาผิดต่อนายกรัฐมนตรี เหตุละเว้นการปฏิบัติหน้าที่สร้างความเดือนร้อนแก่ประชาชนที่ต้องใช้เงินตัวเองในการป้องกันโควิด-19 ทั้งเรื่องวัคซีนและหน้ากากอนามัย โดยหากฟ้องร้องครบ 1 ล้านคดี พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะขึ้นชื่อว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่ถูกประชาชนฟ้องร้องมากที่สุดในโลก

ส่วนกรณีที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วย รมต.ประจำนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้ว่าแคมเปญดังกล่าวเป็นการดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของผู้ช่วยรัฐมนตรีก็ต้องแก้ตัวไปเป็นเรื่องปกติ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top