ราชวิทยาลัยฯ เปิดให้ปชช. 4 หมื่นคนจอง “ซิโนฟาร์ม” 18 ก.ค.นี้

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า จะเปิดให้บุคคลธรรมดาลงชื่อขอจัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ผ่านแอปพลิเคชั่น CRA SINOP ในวันที่ 18 ก.ค. 64 เวลา 8.00 น.

โดยเปิดจองรอบแรกจำนวน 40,000 คน สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 10 จังหวัดก่อน ในราคา 1,554 บาท (เข็มละ 777 บาท) ซึ่งจะได้รับวัคซีนสองเข็ม พร้อมร่วมบริจาคครึ่งโดสให้กับผู้ด้อยโอกาส ซึ่งจะเริ่มรับวัคซีนในโรงพยาบาลที่กำหนดได้ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.-31 ส.ค.64

สำหรับเงื่อนไขการจองสิทธิ ได้แก่

  1. อัตราดังกล่าวรวมค่าประกันผลข้างเคียงแล้ว แต่ไม่รวมค่าบริการฉีดและค่าบริการทางการแพทย์ที่ผู้ฉีดจะต้องชำระ ณ โรงพยาบาลที่เข้ารับบริการโดยตรง
  2. การจองวัคซีน 1 สิทธิ ต่อ 1 บัญชีผู้ใช้งานที่ระบุตามเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน/เลขที่หนังสือเดินทาง ทั้งนี้ผู้จองสิทธิไม่สามารถโอนสิทธิการฉีดวัคซีนไปให้กับผู้อื่นทุกกรณี
  3. การจองวัคซีนในแอปฯ บนมือถือเครื่องเดียวกัน สามารถล็อคอินได้มากกว่า 1 บัญชีผู้ใช้งาน
  4. ผู้จองสิทธิรับวัคซีนซิโนฟาร์มจะต้องสละสิทธิ์การรับวัคซีนพื้นฐานในภาวะฉุกเฉินตามรัฐธรรมนูญมาตรา 47 และเป็นบุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน

กรณีปกปิดข้อมูลการรับวัคซีนเพื่อให้ได้รับวัคซีนตางชนิดหรือใช้วัคซีนเพื่อการกระตุ้นภูมิคุ้มกันก่อนเวลาที่เหมาะสม ราชวัทยาลัยจุฬาภรณ์จะไม่รับผิดชอบผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม และการประกันอาจจะไม่คุ้มครองการรักษาพยาบาลที่อาจเกิดจากอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน

  1. ขอสงวนสิทธิ์ในการรับเปลี่ยนหรือคืนวัคซีนทุกกรณี ภายหลังจากที่ผู้จองสิทธิ์ได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top