จอห์นสันฯเรียกคืนสเปรย์กันแดด 5 รายการ หวั่นสารก่อมะเร็งหลังพบน้ำมันเบนซินเจือปน

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์สเปรย์กันแดดจำนวน 5 รายการ หลังการตรวจสอบตัวอย่างสินค้าพบว่ามีน้ำมันเบนซินเจือปนในระดับต่ำ ซึ่งเบนซินเป็นสารเคมีที่อาจทำให้เกิดมะเร็งเมื่อมีการสัมผัสบ่อยครั้ง

ผลิตภัณฑ์ที่เกิดปัญหาทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์สเปรย์กันแดดที่บรรจุกระป๋อง ได้แก่ อาวีโน (Aveeno) รุ่น Protect + Refresh และนูโทรจีนา (Neutrogena) ซึ่งมี 4 รุ่นได้แก่ Beach Defense, CoolDry Sport, Invisible Daily Defense และ UltraSheer

ทั้งนี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันได้เรียกผลิตภัณฑ์สเปรย์กันแดดดังกล่าวทุกขนาดและทุกระดับการป้องกัน (SPF) ในทุกจุดจำหน่ายทั่วประเทศ

รายงานระบุว่า จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และห้องปฏิบัติการอิสระได้ทำการตรวจสอบตัวอย่างซึ่งพบน้ำมันเบนซินเจือปน โดยขณะนี้ได้เร่งทำการสืบสวนเพื่อหาสาเหตุที่มีน้ำมันเบนซินเจือปนในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว นอกจากนี้ ทางบริษัทได้เร่งนำสินค้าทั้งหมดออกจากจุดจำหน่าย และขอให้ลูกค้าหยุดใช้งานผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทันที

อนึ่ง รายงานของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐระบุว่า น้ำมันเบนซินเป็นสารไวไฟที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย และถือเป็นสารก่อมะเร็งหากมีการสัมผัสบ่อยครั้งในระดับสูง นอกจากนี้ น้ำมันเบนซินยังสามารถทำลายระบบภูมิคุ้มกันและทำให้เซลล์ร่างกายทำงานผิดปกติ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top