กทม.สั่งปิดตลาดนัดจตุจักรชั่วคราว 16-29 ก.ค.ป้องกันโควิดแพร่ระบาด

นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้ทวีความรุนแรงจนเสี่ยงที่จะเกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ซึ่งไม่แสดงอาการ แต่สามารถแพร่กระจายเชื้อโรคได้ง่ายในอัตราเร่งที่สูงมาก ประกอบกับผู้ค้าภายในตลาดนัดจตุจักรจำนวนมาก มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดที่จะต้องเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด

ดังนั้น เพื่อให้มีมาตรการในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรเป็นไปตามเป้าหมาย เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรคให้อยู่ในวงจำกัดและควบคุมการระบาดของโรคให้คลี่คลายลงได้อย่างวดเร็ว สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร จึงสั่งปิดการค้าตลาดนัดจตุจักรเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 16-29 ก.ค.64 เพื่อการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค

ก่อนหน้านี้ ได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 36) ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ยกระดับความเข้มข้นของมาตรการและการบังคับใช้อย่างจริงจัง เพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่มุ่งลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทางของบุคคลเพื่อลดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อันเป็นโรคติดต่ออันตราย โดยมีคำสั่งกำหนดให้ร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัด ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน ให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top