TOPICSTODAY: เริ่มยกระดับล็อกดาวน์ 13 จ.-ศิริราชเปิดจองฉีดวัคซีน

SNNP เทรดวันแรก

  • เริ่มแล้ววันนี้วันแรก การยกระดับมาตรการสู่การล็อกดาวน์ 13 จังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี สมุทรสาคร นครปฐม สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส โดย 3 จังหวัดที่เพิ่มเข้ามาคือ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา งดเดินทางออกนอกเคหสถาน 3 ทุ่มถึงตี 4 เว้นแต่กรณีจำเป็น ร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้อปิด 2 ทุ่ม ส่วนห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า อนุญาตให้เปิดขายได้เฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา และจุดบริการฉีดวัคซีน ปิด 2 ทุ่มเช่นกัน พร้อมขยายเวลาออกไปให้มีผลตั้งแต่ 20 ก.ค.- 2 ส.ค. 64 เพื่อคุมเข้มการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด
  • สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ศบค.รายงานวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 11,305 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 80 ราย โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่แตะระดับ 1 หมื่นคนติดต่อกันมาแล้ว 4 วัน และยังไม่มีท่าทีว่าจะมีแนวโน้มลดลง นอกจากติดตามการรายงานข้อมูลประจำวันของ ศบค.แล้ว ยังต้องติดตามการแถลงประเด็นที่น่าสนใจประจำวันจากกระทรวงสาธารณสุขด้วยเช่นกัน
  • เที่ยงนี้ โรงพยาบาลศิริราช จะเปิดให้มีการจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 59 ปี 10 เดือน และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ได้จองผ่านแอปพลิเคชัน Siriraj Connect โดยชนิดของวัคซีนที่ฉีด วัน-เวลาที่ฉีด จะขึ้นกับหน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดสรรวัคซีน (ไม่สามารถเลือกชนิดของวัคซีนได้) ขณะที่มีรายงานข่าวว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตหมด ทำให้ต้องงดให้บริการฉีดวัคซีน
  • สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เตรียมชงที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการเสนอมาตรการบรรเทาผลกระทบต่อประชาชน กลุ่มแรงงาน และผู้ประกอบการ อันเนื่องมาจากข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 28) โดยสาระสำคัญจะปรับปรุงมาตรการการเยียวยาและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการยกระดับมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ที่เพิ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดจาก 10 เป็น 13 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทราและพระนครศรีอยุธยา
  • นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ครั้งที่ 4/2564 (ผ่านระบบ Video Conference)
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของ บมจ. ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP)
  • บริษัท บริษัท รีซัลท์ พลัส จำกัด เจ้าของแบรนด์ วอชเทค (ประเทศไทย) เปิดตัวโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล ยกระดับมาตรฐานโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาลที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษา พร้อมเสนอแนวทางการซักผ้าปลอดเชื้อต้องมีครบ 8 ขั้นตอนช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ค. 64)

Tags: ,
Back to Top