SORKON มั่นใจรายได้ปี 64 โตฝ่าโควิดเน้นเพิ่มช่องทางขาย-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่

นายคู่สูรย์ รัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินคนใหม่ของ บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า บริษัทมั่นใจทิศทางผลประกอบการทั้งในแง่รายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะดีกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 2,793.92 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 109.93 ล้านบาท แม้ว่าจะมีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทสามารถปรับแผนและกลยุทธ์ด้านการจำหน่ายสินค้าได้ดีกว่าปี 63 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยังสามารถจำหน่ายสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการปรับกลยุทธ์การดำเนินกิจการใหม่ให้เหมาะสมคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน และจะเห็นการใช้แผนการดำเนินงานใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/64 ทั้งการขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังช่องต่าง ๆ ที่หลากหลายขึ้น จากเดิมที่เน้นการจำหน่ายสินค้าผ่าน Modern Trade สูงถึง 90% โดยจะเน้นการจำหน่ายไปยัง Traditional Trade ที่ยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะกระทบกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ หรือใหม่

“ผมมีความท้าทายที่ย้ายมาทำงานที่นี่ ซึ่งได้มีการพูดคุยกับทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ และทีมผู้บริหารรุ่นคุณพ่อแล้ว ซึ่งเรายังมีแผนอีกมากที่จะออกมา กลยุทธ์ต่างๆที่จะเข้ามาช่วยให้ SORKON มีการเติบโต โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนของแผนทั้งหมดในช่วงของการประกาศงบไตรมาส 2/64 และแผนต่างๆจะเข้ามามีผลชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/64 แน่นอน”

นายคู่สูรย์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top