โตเกียวพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1,832 ราย สูงสุดตั้งแต่ช่วงกลางเดือนม.ค.

รัฐบาลกรุงโตเกียวเปิดเผยในวันนี้ว่า ทางการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1,832 ราย ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนม.ค. โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นได้สร้างความวิตกกังวลให้กับทุกฝ่าย ในขณะที่มหกรรมโตเกียวโอลิมปิกเตรียมเปิดฉากในวันศุกร์นี้แล้ว

ทั้งนี้ กรุงโตเกียวยังอยู่ภายใต้การประกาศภาวะฉุกเฉินจนถึงวันที่ 22 ส.ค. โดยญี่ปุ่นมีประชากรเพียง 34% ที่ได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งโดส

อย่างไรก็ตาม นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก (WHO) แสดงความคิดเห็นว่า คณะผู้จัดงานควรเดินหน้าจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในกรุงโตเกียวต่อไป เพื่อแสดงให้โลกได้เห็นถึงกิจกรรมที่สามารถจัดขึ้นได้ด้วยการวางแผนและการใช้มาตรการที่เหมาะสม ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19

ในระหว่างการประชุมทางออนไลน์กับสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ในกรุงโตเกียว นายแพทย์ทีโดรสกล่าวว่า โลกต้องการการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในขณะนี้เพื่อเป็นการเชิดชูความหวัง

นอกจากนี้ นายแพทย์ทีโดรสยังได้กล่าวขณะถือคบเพลิงโอลิมปิกว่า “ขอให้แสงสว่างแห่งความหวังจากดินแดนแห่งนี้ส่องสว่างในรุ่งอรุณใหม่ เพื่อโลกที่แข็งแรง ปลอดภัย และยุติธรรมยิ่งขึ้น … ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิกจะประสบความสำเร็จ”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , , ,
Back to Top