STI ได้งานที่ปรึกษาโครงการศูนย์ราชการแห่งใหม่ มท.มูลค่ารวมกว่า 5.8 พันลบ.

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) กล่าวว่า บริษัทฯ ร่วมลงนามกับกระทรวงมหาดไทย หลังได้รับคัดเลือกให้เป็นที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง โครงการศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ มูลค่าโครงการก่อสร้างรวมกว่า 5.57 พันล้านบาท และงานบริหารควบคุมก่อสร้าง มูลค่า 142 ล้านบาท

สำหรับ ผังแม่บทโครงการก่อสร้างศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ เป็นอาคารหลังเดียวมีพื้นที่รวมประมาณ 215,000 ตารางเมตร สูง 21 ชั้น มีชั้นใต้ดินสำหรับจอดรถยนต์ 3 ชั้น เป็นที่ตั้งของส่วนราชการ 6 แห่ง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวง, กรมการปกครอง, กรมที่ดิน, กรมการพัฒนาชุมชน, กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว กำหนดการตอกเสาเข็มในช่วงเดือนก.ย.64 และคาดใช้เวลาก่อสร้าง 4 ปี อย่างไรก็ดีแม้ภายใต้สถานการณ์โควิด STI ยังเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานผ่านระบบออนไลน์ พร้อมทั้งประสานงานร่วมกันในทุกส่วนงานได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อสนับสนุนแผนการก่อสร้างให้เป็นไปตามกำหนด

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทได้รับความไว้วางใจให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการบริหารโครงการชั้นนำมากมาย สนับสนุนให้ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ในระดับสูง เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม หรืออยู่ที่กว่า 4,000 ล้านบาท โดยเตรียมทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ และต่อเนื่องไปจนถึง 3-4 ปีข้างหน้า

“กลุ่มบริษัทได้ยกระดับการบริหารจัดการภายใต้สถานการณ์โควิด พร้อมเดินหน้าลุยประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์ในช่วงครึ่งปีหลังเต็มกำลัง โดยมี บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม เสริมความแข็งแกร่งในการรับงานที่ปรึกษาโครงสร้างพื้นฐาน และการ Synergy ควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย และมองว่า หากสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย งานก่อสร้างซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศจะเร่งลงทุนตามแผนการอัดฉีดงบประมาณ เป็นโอกาสให้กลุ่มบริษัทได้รับงานต่อเนื่องในอนาคต”

นายสมเกียรติ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top