ผจว.ฉะเชิงเทรา สั่งล็อกดาวน์ รง.-ห้ามแรงงานข้ามจังหวัดสกัดโควิด

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงทรา ระบุว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทราได้มีคำสั่งมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในโรงงานอุตสาหกรรม ดังนี้

1. ห้ามแรงงานของโรงงานในฉะเชิงเทราเดินทางไป-กลับจากพื้นที่สีแดงเข้ม (กทม. นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา และชลบุรี)

2. โรงงานในจังหวัดฉะเชิงเทราที่ต้องใช้แรงงานไป-กลับจากพื้นที่สีแดงเข้มต้องจัดหาที่พักให้แรงงานเหล่านั้นในจังหวัดฉะเชิงเทรา

3. โรงงานต้องทำแผนรองรับการเกิดโรคระบาดเป็นกลุ่มก้อนในโรงงานส่งสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อดำเนินการ แผนจัดการควบคุมดูแลแรงงาน, แผนการเดินทางของแรงงาน, แผนป้องกันและควบคุมโรคในพื้นที่ทำงาน, แผนการเตรียมการฉุกเฉิน เช่น การตั้งรพ.สนาม สถานที่พักคอย สถานกักกันผู้มีความเสี่ยง

นอกจากนี้ มีคำสั่งให้ปิดสถานที่เพิ่มเติม ได้แก่ สถานบริการควบคุมน้ำหนัก คลีนิกเสริมความงาม สนามกีฬาทุกประเภท สถานที่บริการจัดประชุม/จัดเลี้ยง สระน้ำเพื่อการเล่นกีฬา/กิจกรรมสันทนาการทางน้ำ สถานที่ท่องเที่ยวของราชการและเอกชน (ทั้งเก็บและไม่เก็บค่าบริการ) ลานกีฬา สถานที่แสดงมหรสพ/การละเล่นสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ โบราณสถาน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก/เด็กก่อนวัย ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม ร้านทำเล็บ สวนสาธารณะ สวนพฤกษศาสตร์

ส่วนตลาดนัด เปิดถึง 2 ทุ่ม เฉพาะส่วนที่ขายอาหารหรือวัตถุดิบเพื่อการบริโภค

หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาทจำคุกไม่เกินสองปีหรือทั้งจำทั้งปรับหากฝ่าฝืนและพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ปิดโรงงานอย่างน้อย 14 วัน

สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดฉะเชิงเทรา วันที่ 23 ก.ค.64 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 343 ราย เสีชีวิต 1 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 6,994 ราย เสียชีวิตรวม 44 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top