WealthMePlease: เมื่อเกมเปลี่ยน “น้ำมันโลก” ค้นจุดต่ำสุดครั้งใหม่

แม้ว่าการกลับทิศเป็นขาขึ้นของราคาน้ำมันตลาดโลกนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจะสร้างผลกำไรให้กับผู้ลงทุนได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่กลับมาถูกกดดันจากการหวนกลับมาระบาดระลอกใหม่ โดยเฉพาะจากสายพันธุ์เดลตาที่แพร่ระบาดในหลายหลายประเทศทั่วโลก ส่งผลให้ฝั่งดีมานด์มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจอีกครั้ง เช่นเดียวกับฝั่งของซัพพลายหลังจากกลุ่มโอเปกและชาติพันธมิตรบรรลุข้อตกลงการปรับเพิ่มกำลังการผลิตรวมเป็น 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน ตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค. ถึงเดือน ธ.ค.64 หรือเพิ่มขึ้นอีกราว 4 แสนบาร์เรลต่อวันในแต่ละเดือน

เป็นที่มาของความกังวลของผู้ลงทุนส่วนใหญ่ที่ยังคงถือครองสินทรัพย์เกี่ยวข้องกับราคาน้ำมันตลาดโลกว่าจะมีความเสี่ยงกลับทิศเป็นขาลงในช่วงหลังจากนี้หรือไม่ และกรณีเลวร้ายของการปรับฐานรอบนี้จะมีจุดต่ำสุดอยู่ตรงไหน ไขคำตอบผ่านมุมมองกับนางสาวนลินรัตน์ กิตติกำพลรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกสัปดาห์ที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top