นิวยอร์ก-แคลิฟอร์เนียสั่งจนท.รัฐฉีดวัคซีนป้องกันโควิดหรือตรวจเชื้อทุกสัปดาห์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้นำรัฐแคลิฟอร์เนียและนครนิวยอร์กสั่งให้เจ้าหน้าที่รัฐเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หรือเข้ารับการตรวจหาเชื้อเป็นประจำ เพื่อเพิ่มแรงกดดันต่อประชาชนที่ยังลังเลจะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยหวังที่จะควบคุมการแพร่ระบาดที่เกิดจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตา

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเปิดเผยว่า ได้สั่งให้พนักงานกว่า 300,000 คนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ภายในวันที่ 13 ก.ย.นี้ หรือเข้ารับการตรวจโควิดทุกสัปดาห์ โดยคำสั่งดังกล่าวมีขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์ หลังจากนครนิวยอร์กอนุมัติคำสั่งฉีดวัคซีนโควิดให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนในโรงพยาบาลและคลินิกของรัฐ

นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเผยในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่า พนักงานของรัฐประมาณ 246,000 คน จะได้รับคำสั่งให้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.เป็นต้นไป หรือเข้ารับการตรวจโควิด-19 อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

นายนิวซัมกล่าวว่า “ตอนนี้บุคคลซึ่งเลือกที่จะไม่ฉีดวัคซีนนั้นได้เริ่มส่งผลกระทบต่อพวกเราที่เหลือแล้ว”

เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลาง รัฐบาลของรัฐ และรัฐบาลท้องถิ่น ได้เร่งผลักดันการฉีดวัคซีนให้มากกว่าเดิม เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เชื่อมโยงกับสายพันธุ์เดลตาเพิ่มขึ้น โดยในจำนวนนั้นบางส่วนเป็นผู้นำพรรครีพับลิกันที่ก่อนหน้านี้ลังเลที่จะเข้าร่วมในความพยายามดังกล่าว

กรมกิจการทหารผ่านศึกซึ่งมีหน้าที่ในการให้การดูแลด้านสุขภาพแก่อดีตสมาชิกนั้น เป็นหน่วยงานรัฐแห่งแรกที่สั่งการเมื่อวานนี้ให้พนักงานต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top