เกาหลีใต้เริ่มฉีดวัคซีนให้พนักงานธุรกิจชิป-อิเล็กทรอนิกส์ หวังอุตสาหกรรมเดินหน้า

เกาหลีใต้เริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่พนักงานในธุรกิจชิปคอมพิวเตอร์และธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ที่สำคัญ เพื่อลดการหยุดชะงักในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก

โฆษกของบริษัทให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ เช่น ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์, ซัมซุง ดิสเพลย์, เอสเค ไฮนิกซ์ และแอลจี ดิสเพลย์ รวมถึงซัพพลายเออร์ ได้เริ่มฉีดวัคซีนภายในให้แก่พนักงานแล้ว

รัฐบาลเกาหลีใต้อนุมัติแผนการฉีดวัคซีนภายในของบริษัทเหล่านี้เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายฉีดวัคซีนแก่พนักงานมากกว่า 303,000 รายในบริษัทประมาณ 40 แห่งที่มีคลินิกภายในบริษัท

การฉีดวัคซีนครั้งนี้มีขึ้นท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนชิปทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ผลิต โดยเฉพาะผู้ผลิตรถยนต์

ทั้งนี้ บริษัทซัมซุง และเอสเค ไฮนิกซ์ เป็นผู้ผลิตชิปหน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดของโลก

ขณะเดียวกัน บริษัทซัมซุง, เอสเค ไฮนิกซ์ และแอลจี ดิสเพลย์ ระบุว่า พวกเขากำลังดำเนินการฉีดวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์/บิออนเทคให้แก่พนักงาน

รายงานระบุว่า เดิมทีซัมซุงและบริษัทในเครือได้วางแผนที่จะฉีดวัคซีนของบริษัทโมเดอร์นา แต่เปลี่ยนมาฉีดวัคซีนของไฟเซอร์แทน หลังจากเผชิญปัญหาด้านอุปทานและการจัดส่ง

เกาหลีใต้เปิดเผยว่า บริษัทโมเดอร์นาแจ้งแก่รัฐบาลเกี่ยวกับปัญหาการผลิตวัคซีน และกำลังอยู่ในระหว่างหารือ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี คิม บู-คย็อมกล่าวว่า “บริษัทโมเดอร์นาได้แจ้งว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตารางการจัดส่ง เนื่องจากปัญหาด้านการผลิต และเรากำลังหารือเพื่อยืนยันแผนรายละเอียดสำหรับการส่งมอบและปริมาณ”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top