โตโยต้ารั้งตำแหน่งบริษัทรถยนต์ทำยอดขายสูงสุดในโลกช่วงครึ่งปีแรก

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปของญี่ปุ่นยังคงรั้งตำแหน่งบริษัทรถยนต์ที่ทำยอดขายแข็งแกร่งที่สุดในโลก โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2564 โตโยต้ามียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.47 ล้านคัน แซงหน้าโฟล์คสวาเกน ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมนี

ในช่วงเดือนม.ค.-มิ.ย. 2564 โตโยต้ามียอดขายรถยนต์ทั่วโลกอยู่ที่ 5,467,218 คัน เพิ่มขึ้น 31.3% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สูงกว่าโฟล์คสวาเกนที่มียอดขาย 4,978,200 คัน เพิ่มขึ้น 27.9% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ทั้งนี้ นับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่โตโยต้ายังรั้งตำแหน่งบริษัทที่ทำยอดขายสูงสุดในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นการเน้นย้ำว่า ธุรกิจของโตโยต้าฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งจากที่เคยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ธุรกิจของโตโยต้ายังสามารถฟื้นตัวแม้เกิดภาวะขาดแคลนชิปทั่วโลก

โตโยต้าทำยอดขายที่แข็งแกร่งในตลาดหลัก เช่นสหรัฐและจีน ขณะที่เจ้าหน้าที่ของโตโยต้าเปิดเผยว่า ทางบริษัทสามารถ “จำกัด” ผลกระทบที่เกิดจากปัญหาขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกได้

ทางด้านบริษัทนิสสัน มอเตอร์ และมิตซูบิชิ มอเตอร์ มีกำหนดเปิดเผยยอดขายในช่วงเวลาต่อไปของวันนี้ อย่างไรก็ดี คาดว่ายอดขายทั่วโลกของทั้งสองบริษัทจะยังคงตามหลังโตโยต้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top