นายกฯ พร้อมแจงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยันพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยืนยันพร้อมชี้แจงในทุกประเด็นที่ทางฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี โดยจะเน้นเรื่องการบริหารสถานการณ์โควิด-19

ส่วนความพยายามเดินสายล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาล พรรคเล็ก ให้โหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังสามารถทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยความเข้าใจและมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาโควิด-19

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ฝากให้ประชาชนติดตามการแก้ไขปัญหาโควิดในต่างประเทศด้วย ซึ่งจะมีวิธีการแตกต่างกันออกไป และแต่ละประเทศมีวัคซีนหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนแบบเชื้อตาย หรือ mRNA แต่ทุกประเทศยังจำเป็นต้องล็อกดาวน์ หรือกลับมาดูแลการแพร่ระบาด แม้จะมีการฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม ซึ่งในประเทศไทยก็คงเป็นแบบเดียวกัน ที่ต้องมีมาตรการต่างๆ ที่ทำให้การแพร่ระบาดลดลง

“นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจว่า ระบบสาธารณสุขยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้ หลังจากที่มีการปรับปรุงหลายๆ ส่วนที่มีการประเมินสถานการณ์แล้ว ที่จะต้องยกระดับทั้งหมด”

นายอนุชา กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ชื่นชมบุคลากรด่านหน้าที่ทำหน้าที่ดูแลประชาชนที่ติดเชื้อได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากมีเรื่องใดที่เป็นอุปสรรคก็จะลงมาแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง และให้ความสำคัญในการจัดเตรียมงบประมาณไว้สำหรับจัดหาเวชภัณฑ์ การเตรียมความพร้อมเรื่องโรงพยาบาลสนาม การดูแลบุคลากรทางการแพทย์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top