บิ๊กป้อม สั่งเร่งดำเนินคดีฆาตกรรมนทท.สวิส ในภูเก็ต ชี้กระทบความเชื่อมั่น

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการฝ่ายปกครองและตำรวจให้ความสำคัญเร่งติดตามสืบสวนคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิสที่เสียชีวิตระหว่างท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต โดยให้นำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว และขอให้เฝ้าระวังเพิ่มความเข้มข้นมาตรการป้องกันและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในภาพรวมด้วย

เนื่องจากคดีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและความเชื่อมั่นจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก ขณะที่เรากำลังร่วมกันสร้างและเปิดพื้นที่นำร่อง เพื่อฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงที่ต้องอยู่กับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดต่อเนื่องกันไป และเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลต่อความรู้สึกของชาวภูเก็ตที่ช่วยกันประคับประคองดูแลมาตรการต่างๆ ให้ภูเก็ตมีความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านมา จึงขอให้ชาวภูเก็ตร่วมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ เพื่อนำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็วที่สุด

ด้านนายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะประธานกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-สวิตเซอร์แลนด์ แถลงถึงกรณีที่นักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิส ถูกฆาตกรรมที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ว่า ในนามกลุ่มมิตรภาพฯ ขอแสดงความเสียใจต่อกรณีที่เกิดขึ้น และเรียกร้องให้รัฐบาลไทยแสดงท่าทีใด ๆ พร้อมทั้งดำเนินการเยียวยาครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องกับผู้เสียหายเป็นพิเศษ

“ฐานะที่สวิตเซอร์แลนด์ เป็นมิตรประเทศที่ใกล้ชิดและมีความสำคัญกันมายาวนานกว่า 90 ปี รวมถึงล่าสุด รองประธานาธิบดีสวิตเซอร์แลนด์ เป็นตัวแทนรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ นำเวชภัณฑ์มาช่วยประเทศไทยในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบระดับสูงของไทยเร่งรัดทุกวิธีการให้นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็วที่สุด เพราะกรณีนี้ทำให้ประเทศไทยได้รับความเสียหายทางด้านภาพลักษณ์และการท่องเที่ยว”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top