รมว.ท่องเที่ยว ประสาน ผวจ.ภูเก็ตเพิ่มมาตรการดูแลนทท.ป้องกันเกิดเหตุร้ายซ้ำ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังหารือร่วมกับ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิตบริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองได้มีหนังสือไปยังสถานเอกอัคราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย เพื่อแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของนักท่องเที่ยวผู้เสียชีวิตด้วยแล้ว ซึ่งในทางคดีจะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมารับโทษให้ได้โดยเร็ว

ในส่วนของกระทรวงฯ ก็ต้องดูแลในเรื่องของการสร้างความเชื่อมั่น ซึ่งวันนี้ได้หารือกับท่านผู้ว่าฯ จ.ภูเก็ต ที่จะต้องเพิ่มจำนวนกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) ในพื้นที่ให้มากขึ้น เพิ่มจำนวนอาสาสมัครดูแลนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น เพื่อสร้างความเข้มแข็งด้านความปลอดภัย

ด้านการช่วยเหลือเยียวยา กระทรวงฯ จะให้กองทุนช่วยเหลือเยียวยาฯ เร่งพิจารณาอนุมัติเงินช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์จำนวน 1 ล้านบาทโดยเร็ว รวมถึงการอำนวยความสะดวกกรณีญาติผู้เสียชีวิตประสงค์จะเดินทางมารับศพ

“เหตุการณ์เช่นนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องรับผิดชอบ ต้องสื่อสารออกไปด้วยความซื่อสัตย์จริงใจ ต้องดูแลผู้สูญเสียให้ดีที่สุด” นายพิพัฒน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top