ญี่ปุ่นเริ่มศึกษาแนวทางฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็ม 3 ให้กับปชช.ในปีหน้า

เจ้าหน้าที่ของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันศุกร์ (6 ส.ค.) ว่า ญี่ปุ่นได้เริ่มทำการศึกษาว่าควรฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 3 ให้กับประชาชนในปีหน้าหรือไม่

เจ้าหน้าที่ระบุว่า เนื่องจากมีแนวโน้มว่าประสิทธิภาพของวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จะลดลงเมื่อเวลาผ่านไป และมีความจำเป็นจะต้องรับมือกับไวรัสโควิดสายพันธุ์ต่างๆ ที่แพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วนั้น รัฐบาลญี่ปุ่นจึงเริ่มดำเนินการศึกษาเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับประชาชน ขณะที่พยายามจะจัดหาวัคซีนอย่างน้อย 200 ล้านโดสในปีหน้า

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นจะตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว หลังจากพิจารณาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และวิธีการที่ประเทศอื่นๆ ดำเนินการกับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3

ทั้งนี้ อิสราเอลได้ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 ให้กับประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปแล้ว ขณะที่เยอรมนีจะเริ่มฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้กับผู้สูงอายุในเดือนก.ย.นี้

นอกจากนี้ สวีเดนได้ตัดสินใจที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 3 ภายในฤดูใบไม้ร่วง ขณะที่อังกฤษเตรียมเริ่มฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 ให้กับประชาชนในเดือนก.ย.นี้

นายทาโร โคโน รัฐมนตรีที่ดูแลด้านการฉีดวัคซีนของญี่ปุ่นเปิดเผยเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสที่ 3 ให้กับประชาชนในปีหน้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ส.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top