ผบ.ตร. มั่นใจควบคุมสถานการณ์การชุมนุมได้-จะป้องกันไม่ให้มีเหตุรุนแรง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยระหว่างเดินทางเข้ามาติดตามสถานการณ์การชุมนุม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยให้ความมั่นใจว่า ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งจะปรับยุทธวิธีและกำลังพลตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอด โดยตำรวจจะไม่ประมาท และย้ำว่า จะไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรง ซ้ำรอยที่เคยเกิดขึ้น

ส่วนที่มีการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมพลุ ลูกแก้วลูกหิน สิ่งเทียมอาวุธ และเสื้อเกราะอ่อน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยืนยันว่า เป็นการจับกุมตามพยานหลักฐาน และการสอบสวนว่า มีการจัดเตรียมอาวุธ เพื่อมุ่งทำร้ายเจ้าหน้าที่

ขณะเดียวกัน นายคุณากร มั่นนทีรัย ทนายความสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้ามาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเช่นกัน เพื่อติดตามว่า ตำรวจได้มีการควบคุมตัวผู้ชุมนุม ที่ถูกจับกุมได้พร้อมสิ่งเทียมอาวุธ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 13.28 น. การชุมนุมที่แยกนางเลิ้ง ได้มีประกาศจากแกนนำการชุมนุมออกมาว่า มีสัญญาณว่าเจ้าหน้าที่จะใช้ความรุนแรงกับประชาชน จึงเห็นว่าในเวลา 13.45 น. จะให้ทุกคนเคลื่อนไปย้ายการชุมนุมไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากนั้นก็จะเคลื่อนย้ายไปที่ราบ 1 ซึ่งเป็นที่พักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top