พายุไต้ฝุ่นลูปิตพัดขึ้นฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่น เตือนฝนตกหนักและลมกรรโชกแรง

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) เปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่นลูปิตได้พัดขึ้นฝั่งที่ญี่ปุ่นอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากพัดถล่มภูมิภาคคิวชูทางตะวันตกเฉียงใต้เมื่อวันก่อนและพัดผ่านทางตะวันตกของประเทศ นอกจากนี้ JMA ได้เตือนให้ประชาชนระมัดระวังฝนตกหนักและลมกรรโชกรุนแรงในพื้นที่

JMA คาดการณ์ว่าพายุลูปิต ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ของปีนี้จะเคลื่อนตัวถึงทะเลญี่ปุ่นหลังจากที่พัดขึ้นฝั่งใกล้กับเมืองคุเระในจังหวัดฮิโรชิมะในช่วงเวลา 05.00 น. ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทำให้มีฝนตกหนักและลมแรงในทางตะวันตก ตะวันออก และเหนือของญี่ปุ่นจนถึงวันอังคาร

JMA เตือนว่าวันนี้จะมีการแจ้งเตือนระดับน้ำฝนสูงสุดในเมืองคิตะฮิโรชิมะ พร้อมเตือนให้ระวังน้ำท่วม

ทั้งนี้ มีคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณฝนสูงถึง 300 มิลลิเมตรในภูมิภาคโทไกของญี่ปุ่น และปริมาณฝน 100-180 มิลลิเมตรในหลายพื้นที่ รวมถึงในภูมิภาคคันโตและคินกิซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่เมืองโตเกียวและโอซากาของตามลำดับในช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงเช้าวันอังคาร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ณ เวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น พายุไต้ฝุ่นลูปิตเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็วลมประมาณ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็นระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตรไปทางตะวันตกเฉียงใต้ค่อนไปทางใต้ของเมืองโยนาโกะ จังหวัดทอตโตริ มีความกดอากาศ 985 เฮกโตปาสคาลที่จุกศูนย์กลางและมีความเร็วลม 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top