วุฒิสภาสหรัฐเตรียมโหวตร่างกม.โครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 1 ล้านล้านดอลล์วันนี้

วุฒิสภาสหรัฐจะโหวตร่างกฎหมายการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนให้ความสำคัญมากเป็นอันดับแรก และจากนั้นจะเริ่มอภิปรายเกี่ยวกับร่างกฎหมายฉบับใหม่มูลค่า 3.5 ล้านล้านดอลลาร์

นายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาได้ประกาศวานนี้ว่า วุฒิสภาจะโหวตร่างกฎหมายวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ในวันนี้ เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งคาดว่าวุฒิสภาจะลงมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว และจากนั้นจะเริ่มอภิปรายร่างกฏหมายวงเงิน 3.5 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นแผนงบประมาณที่เป็นเป้าหมายหลักของพรรคเดโมแครต

พรรคเดโมแครตได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับร่างกฎหมายการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 3.5 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ โดยเชื่อมั่นว่าร่างกฎหมายฉบับนี้จะเข้าสู่การพิจารณาทางกฎหมายในช่วงเวลาต่อไปของปีนี้ เพื่อเสนอแรงจูงใจให้ภาคการผลิตหันมาใช้พลังงานสะอาด อีกทั้งเสนอค่าเล่าเรียนฟรีเป็นเวลา 2 ปี และเปิดทางให้คนงานต่างด้าวสามารถขึ้นทะเบียนเป็นพลเมืองของสหรัฐ

เมื่อไม่นานมานี้ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในปี 2564 ขึ้นสู่ระดับ 7% ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากตัวเลขคาดการณ์เดิมที่ระดับ 4.6% โดยการคาดการณ์ดังกล่าวอยู่บนสมมติฐานที่ว่า สภาคองเกรสสหรัฐจะผ่านร่างกฎหมายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top