แกนนำคาร์ม็อบแถลงไล่ “ประยุทธ์” พร้อมฝากรัฐบาลใหม่คุมโควิด-แก้ศก.-ร่างรธน.

แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศบนเวทีรถขยายเสียงเคลื่อนที่บริเวณถนนอโศกมนตรี หน้าอาคารซิโน-ไทย ทาวเวอร์ เพื่อจัดกิจกรรม “10 สิงหา ขับไล่ทรราชย์” โดยอ่านแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 ระบุถึงการบริหารงานที่ผิดพลาดและล้มเหลวในหลายด้านของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนตั้งแต่เริ่มเข้ามาบริหารประเทศในยุคของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

โดยระบุว่า รัฐบาล คสช.นอกจากจะสืบทอดอำนาจอย่างไม่เป็นธรรมแล้ว ยังแต่งตั้งบุคคลที่ไม่มีความรู้ความสามารถมาดำรงตำแหน่งสำคัญ และท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ก็ยังมีการแบ่งปันผลประโยชน์ เอื้อประโยชน์ให้นายทุน ปล่อยให้ประชาชนต้องเสียชีวิตไปตามยถากรรม ส่งผลให้เกิดความตกต่ำทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สาธารณสุข การศึกษา เสรีภาพการแสดงออก และประชาชนไม่มีความรู้สึกมั่นคงปลอดภัยในชีวิต

แถลงการณ์ยังระบุว่า ต้องการให้รัฐบาลที่มาจากประชาชน ซึ่งเป็นรัฐบาลใหม่หลังจากระบอบประยุทธ์จบลงแล้ว เร่งดำเนินการในภารกิจเร่งด่วนที่รัฐบาลนี้ไม่สามารถดำเนินการได้ คือ

  1. ควบคุมสถานการณ์โรคระบาดให้เข้าสู่ปกติ ประชาชนได้รับการตรวจรักษาป้องกันโรคอย่างมีคุณภาพ ทั่วถึง ไม่มีค่าใช้จ่าย
  2. แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนกลับมาดำรงชีวิตได้อย่างปกติ
  3. ยกเลิกรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 60 และร่างรัฐธรรมนูญใหม่เป็นฉบับประชาชน
  4. ผลักดันให้เกิดการปฏิรูปโครงสร้างในสถาบันต่างๆ
  5. คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้ประชาชน

จากนั้น เมื่อเวลา 15.25 น. แกนนำฯ ได้ประกาศเป้าหมายที่ 2 มุ่งหน้าไปยังบ้านพักของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ย่านพระราม 9

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top