เสรีพิศุทธ์ แนะรัฐบาลรับฟังเสียงม็อบ พร้อมตรวจสอบหากจนท.ใช้ความรุนแรงเกินเหตุ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการชุมนุมที่เริ่มมีการใช้ความรุนแรงว่า เมื่อประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็นรัฐบาลต้องเปิดใจให้กว้าง ยอมรับฟังและนำไปปรับใช้ ไม่ใช่มองประชาชนเป็นศัตรูกับรัฐบาล สิ่งที่รัฐบาลกำลังทำวันนี้ คือ พยายามให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้หรือยัดเยียดกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งรวมไปถึงใช้มาตรา 112 และ 116 ด้วย

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า การชุมนุมขณะนี้ทั้งสองฝ่ายไม่ค่อยยึดกฎหมาย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่อย่ามองประชาชนเป็นศัตรู ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบยินดีที่จะรับตรวจสอบให้ แต่ส่วนตัวไม่สามารถประเมินการทำงานของตำรวจได้หากยังไม่ได้ตรวจสอบ

“ขอเรียนตามตรง ด้วยประสบการณ์ในชีวิต คุณสู้อำนาจรัฐไม่ได้หรอก คุณมาเท่าไหร่เขาก็ใช้ภาษีของคุณมาเล่นงานคุณ ใช้คนของรัฐที่กินเงินเดือน กินภาษีของพวกเรา มาเล่นงานพวกเรากันเอง โดยอาศัยกฎหมาย ความจริงรัฐบาลต้องใจกว้าง รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ถ้าผมเป็นคุณประยุทธ์ ผมจะออกมาพบเลยว่าไงพี่น้อง เดือดเนื้อร้อนใจยังไง ต้องการอะไร วัคซีนมันไม่พอเหรอมันมาช้าหรอ เดี๋ยวผมจะรับไปดำเนินการ เดี๋ยวงบทั้งหมดผมไม่เอาเลย เดี๋ยวจะตัดให้หมด งบซื้อรถถังยุทโธปกรณ์ จะมาช่วยพวกท่านหมด พูดกันไปก็หมดเรื่อง แต่ก็ไม่ยอมออกมาพูด”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ส.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top