ซิตี้กรุ๊ปสั่งพนักงานสาขาใหญ่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดก่อนกลับเข้าออฟฟิศ

ธนาคารซิตี้กรุ๊ป แจ้งให้พนักงานฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก่อนกลับเข้าสำนักงาน โดยซิตี้กรุ๊ปเป็นหนึ่งในธนาคารขนาดใหญ่เพียงไม่กี่แห่งของสหรัฐที่ออกมาแสดงจุดยืนดังกล่าว

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (10 ส.ค.) ตามแผนการของธนาคารที่จะให้พนักงานกลับเข้าสำนักงานในนครนิวยอร์กเพิ่มขึ้น รวมไปถึงชิคาโก, บอสตัน, กรุงวอชิงตัน และฟิลาเดลเฟีย

“พนักงานประจำสาขาดังกล่าวจะต้องกลับเข้าสำนักงานอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.นี้ และจะต้องฉีดวัคซีนก่อน เนื่องจากจำนวนพนักงานที่เข้าออฟฟิศในสาขาดังกล่าวมีจำนวนเพิ่มขึ้น ขณะที่ไวรัสสายพันธุ์เดลตากำลังระบาดในสหรัฐ เราจึงนำแนวทางนี้มาใช้เพื่อสร้างความปลอดภัยในที่ทำงาน” ซารา เวชเตอร์ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลของซิตี้กรุ๊ปโพสต์ทางลิงค์อิน (LinkedIn)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า พนักงานซิตี้กรุ๊ปในสาขาพื้นที่อื่นๆ นอกเหนือจากที่ระบุข้างต้นจะยังคงทำงานจากที่บ้านต่อไป โดยธนาคารเรียกร้องให้พนักงานฉีดวัคซีนอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ ธนาคารรายใหญ่หลายแห่งในสหรัฐ อาทิ เจพีมอร์แกน เชส และโกลด์แมน แซคส์ มีแผนที่จะกำหนดให้พนักงานฉีดวัคซีน แต่ได้หยุดยั้งแผนการในเวลาต่อมา ยกเว้นมอร์แกน สแตนเลย์ซึ่งได้แจ้งเมื่อเดือนมิ.ย.ว่า พนักงานที่จะกลับเข้าทำงานในสำนักงานใหญ่ที่นิวยอร์ก และสาขาใหญ่อื่นๆ จะต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

การแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตาส่งผลกระทบต่อแผนของบริษัทหลายแห่งที่ให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศ เป็นผลให้บริษัทบางแห่งต้องออกกฎให้พนักงานฉีดวัคซีนและเลื่อนกำหนดกลับเข้าออฟฟิศออกไปก่อน ขณะที่ซิตี้กรุ๊ปและเจพีมอร์แกนได้สั่งให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัยอีกครั้งเมื่อเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนแล้วหรือยังก็ตาม

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top