กรอ. เปิดพื้นที่ตั้งศูนย์พักคอยรองรับผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มสีเขียวจ.ชลบุรี 50 เตียง

นายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองข้างคอก จังหวัดชลบุรี ใช้พื้นที่ภายในศูนย์วิจัยและเตือนภัยมลพิษโรงงานภาคตะวันออก จัดตั้งศูนย์พักคอย (Community Isolation) เพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สีเขียว ลดปัญหาการแพร่ระบาดและการติดเชื้อ ตลอดจนการเสียชีวิตจากการไม่ได้รับการรักษา ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยรวมประมาณ 50 เตียง

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ยังคงวิกฤตหนัก โดยมีรายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุเกินกว่า 2 หมื่นรายติดต่อกันหลายวันที่ผ่านมา โดยรัฐบาลได้เร่งนำผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข แต่ก็ยังมีผู้ป่วยตกค้างอยู่แม้ว่าจะมีการเพิ่มจำนวนเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยให้มากที่สุด โดยการจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อแยกผู้ป่วยออกจากครอบครัวระหว่างการรอส่งต่อโรงพยาบาลเป็นทางแก้ไขปัญหาที่สำคัญที่สุด

“กรอ.ไม่ได้ติดขัดอะไรในการให้ใช้พื้นที่ในอาคารดังกล่าว แต่เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นที่จัดเก็บเอกสารทางราชการอาจทำให้ผู้กักตัวไม่ได้รับความสะดวกในด้านสาธารณูปโภคเท่าที่ควร ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองข้างคอกรับที่จะไปดำเนินการเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ป่วยที่มาพักรักษาตัวอยู่ในศูนย์แห่งนี้ โดยเบื้องต้นมีเตียงที่สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อได้ประมาณ 50 เตียง”

นายประกอบฯ กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ส.ค.64 ตนเองได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและเตือนภัยมลพิษโรงงานภาคตะวันออก กองวิจัยและเตือนภัยมลพิษโรงงาน ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกในการใช้สถานที่จัดตั้งศูนย์พักคอยร่วมกับ อบต.หนองข้างคอก

“กรอ.พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่ร่วมกันช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ อย่างเต็มที่ เพื่อส่งต่อความห่วงใยไปยังพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศจนกว่าสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 จะคลี่คลายในที่สุด”

นายประกอบ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top