นครบาลเผยจับแกนนำกลุ่มทะลุฟ้าเพิ่มอีก 1 คน ยึดรถจยย.แล้ว 14 คัน

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปผลการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าและเครือข่าย (ไล่ล่าทรราช) ที่อนุสารีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งมีการเผาป้ายผ้าและสิ่งของต่างๆที่เตรียมมา ก่อนเคลื่อนไปที่สามเหลี่ยมดินแดงพยายามรื้อสิ่งกีดขวางของเจ้าหน้าที่และใช้อาวุธต่างๆทั้งระเบิดเพลิง ระเบิดควัน ยิงลูกแก้วใส่เจ้าหน้าที่โดยไม่สนใจประกาศของเจ้าหน้าที่อีกทั้งแม้จะมีการประกาศยุติการชุมนุม แต่ยังมีบางส่วนไม่หยุดและพยายามก่อความวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้น ตรวจยึดรถจักรยานยนต์กว่า 14 คัน มาตรวจสอบและตำรวจจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทุกรายอย่างเด็ดขาดในวันเดียวกันนี้ตำรวจได้จับกุมแกนนำผู้สั่งการก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หลังศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ ข้อหาร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบเรียบร้อยและร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน, ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ และข้อหาอื่นๆ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

โฆษก บช.น. กล่าวว่า ตั้งแต่มีการชุมนุม 18 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ดำเนินคดีแล้ว 313 คดี ส่งสำนวนให้อัยการหรือสอบสวนดำเนินคดีแล้ว 199 คดีอยู่ระหว่างการสอบสวน114คดี สรุปการดำเนินการตั้งแต่ 1 ก.ค.64 ถึงปัจจุปันมีผู้ต้องหารวม 297คน ทำการจับกุมแล้ว 134 คดี บช.น.จะดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยายหลักฐานและพิสูจน์ตัวบุคคลมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top