TOPICSTODAY: จับตาครม.เคาะซื้อวัคซีนโควิดเพิ่ม/ร้านนวดยื่นฟ้องภาครัฐ

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งจะมีการพิจารณาเรื่องที่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เกี่ยวกับแนวทางการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาจัดซื้อวัคซีนเพิ่มเติมในช่วงเดือนส.ค.-ก.ย. หลังศบค.ได้ผ่านความเห็นชอบแล้ว เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตยังเพิ่มขึ้น โดยรายงานสถานการณ์การในประเทศวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 20,128 ราย และมีผู้เสียชีวิต 239 ราย

– สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวออนไลน์ในหัวข้อ “ดัชนีความเชื่อมั่นจังหวัดชายแดนใต้ครั้งที่ 1/2564”

– สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จัดงาน Early Stage Market Fair 2021 พร้อมการเสวนาในหัวข้อ “การตลาดออนไลน์ทางรอด SME ยุคโควิด?”

– บมจ.ปตท.(PTT) แถลงข่าว “ผลการดำเนินงานครึ่งปี 64”

– บมจ.บ้านปู (PANPU) แถลงข่าว “ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 64 และทิศทางการขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter”

– บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) โดยบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด แถลงข่าวในหัวข้อ “‘TQM ออกแบบประกันภัยบ้านแนวใหม่”

– บมจ.เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) แถลงข่าวในหัวข้อ “การขยับตัวครั้งใหญ่สู่โลกบริการทางการเงินดิจิทัล (Digital Financial Service)”

– บมจ.เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (CRG) แถลงข่าวเกี่ยวกับภาพรวมธุรกิจร้านอาหารประเทศไทย พร้อมเปิดแผนกลยุทธ์ของกลุ่ม Thai & Chinese Cuisine ในเครือ CRG ครึ่งปีหลัง

– บมจ.เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล แถลงข่าวโชว์ศักยภาพการรุกธุรกิจสินเชื่อเพื่อคนท้องถิ่น ตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกกลุ่ม

-ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ที่มีขึ้นต่อเนื่อง และเกิดเหตุรุนแรง ทั้งการวางเพลิง และการปะทะกับเจ้าหน้าที่จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต้องรอฟังการชี้แจงสรุปสถานการณ์จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

– กลุ่มผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการสปาในกรุงเทพมหานครและจังหวัดในเขตพื้นที่สีแดงเข้ม รวมตัวเป็นโจทก์ร่วมฟ้องเรียกค่าเสียหายให้ผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการโควิดของรัฐบาลกว่า 100 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , , , ,
Back to Top