WealthMePlease: ส่องไม้แรกกองหุ้นญี่ปุ่น ปิดฉากโอลิมปิกชนวนโควิดรอบใหม่

ควันหลงมหกรรมการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก โตเกียว 2020 หลังจากปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าในอดีตการจัดมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะสร้างรายได้ให้กับประเทศผู้จัดงานเป็นมูลค่ามหาศาล แต่เนื่องด้วยการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ยังไม่สิ้นสุด จึงกลายเป็นความกังวลของชนวนการระบาดระลอกใหม่ เป็นปัจจัยซ้ำเติมเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่ส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากการแบกรับภาระขาดทุนอย่างหนักภายใต้วงเงินที่ใช้ลงทุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้มีมูลค่าสูงเป็นอันดับต้นๆในประวัติศาสตร์โอลิมปิกสูงถึง 6 แสนล้านบาท

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศญี่ปุ่น ยังคงถูกบั่นทอนจากโครงสร้างประชากรที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุกดดันการบริโภคภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง แต่ความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทจดทะเบียนหลายรายยังคงซ่อนมูลค่าอีกมากมายทั้งความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีทันสมัยภาคอุตสาหกรรม และกระแสเงินสดอีกจำนวนมหาศาลที่พร้อมขยายการลงทุนสร้างการเติบโตนอกประเทศในอนาคต

กลายเป็นที่น่าสนใจว่าท่ามกลางวิกฤติการระบาดรอบใหม่ที่กดดันตลาดหุ้นญี่ปุ่นในวันนี้จะเป็นจับหวะที่ดีกับการเข้าลงทุนในไม้แรกๆ หรือไม่ เพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างโดดเด่นในระยะยาว ไขคำตอบในทุกๆประเด็นกับนายคมสัน ผลานุสนธิ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ บลจ.แอสเซท พลัส

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกสัปดาห์ที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top