กัวลาลัมเปอร์ขึ้นแท่นเมืองผู้นำนวัตกรรมอันดับ 9 ในเอเชียแปซิฟิก กรุงเทพฯ อันดับที่ 15

ผลสำรวจจาก KPMG ระบุว่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองชั้นนำอันดับ 9 ในเอเชียแปซิฟิกและนอกซิลิคอนแวลลีย์/ซานฟรานซิสโก ในการจัดอันดับศูนย์กลางนวัตกรรมเทคโนโลยีในช่วง 4 ปีข้างหน้า ส่วนกรุงเทพฯ อยู่ในอันดับที่ 15

ในผลสำรวจอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วโลกประจำปี 2564 จากผู้นำอุตสาหกรรมกว่า 800 ราย KPMG ระบุว่าสิ่งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างทั้งระดับท้องถิ่น เช่น โครงสร้างพื้นฐานและข้อมูลประชากร และระดับมหภาค เช่น สภาพแวดล้อมกฎระเบียบและผลประโยชน์ทางภาษีระดับชาติ

กาย เอ็ดเวิร์ดส หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี สื่อ และโทรคมนาคมของ KPMG ในมาเลเซีย ระบุว่า นี่ไม่ใช่เรื่องแปลกเมื่อพิจารณาถึงการศึกษาหลายอย่างก่อนหน้านี้จนพบปัจจัยที่ทำให้มาเลเซียเป็นโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ

“ทั่วโลกยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของมาเลเซียในฐานะแหล่งการพัฒนา เป็นเพราะความมุ่งมั่นของรัฐบาลมาเลเซียในการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีของประเทศด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ เช่น นโยบายปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 แห่งชาติ”

สำหรับเมืองผู้นำนวัตกรรมอันดับ 1 ในเอเชียแปซิฟิกในการสำรวจนี้ได้แก่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นอันดับ 1 ของโลกด้วย อย่างไรก็ดี การสำรวจดังกล่าวไม่นับรวมซิลิคอนแวลลีย์/ซานฟรานซิสโก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top