นายกฯ อิสราเอลฉีดวัคซีนโดส 3 หลังประกาศฉีดปชช.อายุ 40 ปีขึ้นไป

นายนัฟทาลี เบนเนตต์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของไฟเซอร์/บิออนเทค โดสที่ 3 หลังจากที่อิสราเอลลดข้อกำหนดอายุสำหรับผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวีคซีนโดส 3 ลง จากเดิมกำหนดอายุไว้ที่ 50 ปี เป็น 40 ปี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

รายงานระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอิสราเอลเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตา ขณะที่นายเบนเนตต์พยายามหลีกเลี่ยงมาตรการล็อกดาวน์ที่สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ ด้วยการพยายามเร่งฉีดวัคซีนโดสที่ 3

ประชาชนอิสราเอลที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไปได้รับการฉีดวัคซีนโดสที่ 3 ในเดือนก.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการปรับลดเกณฑ์อายุลงเหลือ 50 ปี โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอิสราเอลเผยว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นผลมาจากระดับภูมิคุ้มกันที่ลดลง รวมถึงการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตาที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลระบุว่า จะดำเนินการฉีดวัคซีนโดสที่ 3 แก่ผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป และต้องห่างจากการฉีดวัคซีนเข็มแรกอย่างน้อย 5 เดือน พร้อมแนะนำให้ครู, เจ้าหน้าที่สาธารณสุข, ผู้ดูแลผู้สูงอายุ และสตรีมีครรภ์ทุกวัยเข้ารับการฉีดวัคซีน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top