ตร.เคลียร์ม็อบแยกดินแดงได้แล้ว ทีม EOD เร่งเข้าเก็บกู้วัตถุระเบิด

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เกิดการปะทะที่บริเวณแยกดินแดง หลังมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะเดินทางมารวมตัวกัน โดยมีการเร่งเครื่องยนต์เสียงดังก่อกวน ขว้างปาสิ่งของ และมีเสียงดังคล้ายประทัด ทำให้มีการยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งโล่ กระบอง และปืน ได้เดินเท้าเคลื่อนกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณแยกดินแดง โดยเคลื่อนมาทั้งถนนดินแดง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมขี่รถจักรยนต์หลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังไว้บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง แต่เหตุการณ์ยังไม่สงบโดยมีเสียงดังเป็นระยะ

ชุด คฝ.ได้จัดกำลังส่วนหนึ่งตรึงพื้นที่บริเวณแยกดินแดง ส่วนกำลังพลส่วนใหญ่จัดเตรียมความพร้อมเป็นชุดเคลื่อนที่เร็วรอฟังคำสั่งที่จะไปดำเนินการหากมีการรวมตัวของผู้ชุมนุมอีก และพบวัตถุต้องสงสัยทำด้วยท่อพีวีซีคล้ายระเบิดไปป์บอมบ์ตกอยู่บริเวณเกาะกลางแยกดินแดง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า วันนี้มีกลุ่มวัยรุ่น 50-60 คน ใช้รถจักรยานยนต์รวมตัวกันก่อเหตุรุนแรงบริเวณแยกดินแดง โดยใช้ของแข็งและวัตถุระเบิดขว้างใส่เจ้าหน้าที่ และพบระเบิดที่ยังไม่ทำงานส่วนหนึ่งตกอยู่ในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่อีโอดีจะได้เข้ามาดำเนินการเก็บกู้ ขณะเดียวกันได้ตรึงกำลังบางส่วน เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและเปิดการจราจรให้ใช้งานตามปกติ

“คนทั่วไปน่าจะดูออกว่าเป็นกลุ่มผู้ชุมนุม หรือกลุ่มที่มีเจตนาก่อเหตุวุ่นวายในบ้านเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะไม่สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ตกเย็นก็ต้องรีบกลับเข้าบ้าน ไม่สามารถออกไปซื้ออาหาร หรือเดินออกกำลังกายได้” พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับให้เร่งดำเนินการเพื่อลดทอนความสูญเสีย เช่น การตรวจยึดวัตถุระเบิดที่เตรียมมาใช้ก่อเหตุได้เป็นจำนวน ส่วนการปรับยุทธวิธีในการดูแลความสงบเรียบร้อยนั้น ผู้เกี่ยวข้องจะมีการประชุมเพื่อถอดบทเรียนในการปฏิบัติหน้าที่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ส.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top