ตร.เริ่มยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง-ฉีดน้ำใส่กลุ่มชุมนุมที่แยกดินแดง

บรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต เวลาประมาณ 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มขว้างปาสิ่งของ โดยมีเสียงคล้ายประทัด ดอกไม้เพลิง ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ที่ออกมาตั้งแนวบนถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ทำให้เจ้าหน้าที่นำรถฉีดน้ำแรงดันสูง (จีโน่) ออกมาแล้ว และเริ่มยิงแก๊สน้ำตา

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะได้มาจอดรวมตัวกันอยู่บนพื้นผิวจราจรรวมบริเวณสามแยกดินแดง และช่วงหน้าถนนมิตรไมตรี แต่ไร้เหตุวุ่นวาย มีเพียงการขี่รถไปมา และการเร่งเครื่องเสียงดัง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการปรับยุทธิวิถี และรวมถึงยกเลิกการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ที่ขวางถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก ใกล้สามเหลี่ยมดินแดงที่จะมุ่งหน้ากรมทหารราบที่ 1 ทำให้ในวันนี้ไม่มีการปิดจราจรทั้งบนเส้นทางวิภาวดีรังสิต และบนทางด่วน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากมีกลุ่มวัยรุ่นได้เริ่มโจมตีและยั่วยุเจ้าหน้าที่โดยการใช้ระเบิดปิงปอง ประทัดยักษ์ ลูกแก้ว ลูกหิน สิ่งของขว้างปามาตั้งแต่เวลา 17.40-17.50 น. และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประกาศแจ้งเตือนหลายครั้ง จึงได้ปฎิบัติการยับยั้งเพื่อไม่เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก

หลังจากนั้นยังมีการเผชิญหน้ากันทั้ง 2 ฝ่าย บนถ.วิภาวดีฯ และเจ้าหน้าที่ได้พยายามผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมไปทางบริเวณทางด่วนดินแดง ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 19.49 น. เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว จับกุมผู้ชุมนุมได้บางส่วน พร้อมทั้งทำการยึดรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ แต่ยังมีเสียงดังคล้ายประทัดและเสียงแตรรถดังอยู่เป็นระยะ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top