ม็อบทะลุแก๊ส เริ่มปะทะกับเจ้าหน้าที่คฝ. หน้า รร.ดุริยางค์ทหารบก

ม็อบแยกดินแดงที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า “ทะลุแก๊ส” ได้มารวมตัวกันที่ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก ใกล้กับหน้า รร.ดุริยางค์ทหารบก โดยผู้ชุมนุมได้มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเป็นระยะ ทั้งการขว้างปาประทัด พลุไฟ ตลอดจนของแข็งต่างๆ เข้าไปภายใน รร.ดุริยางค์ทหารบก เนื่องจากมีกำลังของเจ้าหน้าที่ คฝ.ประจำการอยู่ภายในนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.50 น. เจ้าหน้าที่ คฝ.ต้องประกาศให้ผู้ชุมนุมหยุดการกระทำดังกล่าว หากฝ่าฝืนตำรวจจะเข้าจับกุม แต่ก็ยังไม่เป็นผล จนทำให้เจ้าหน้าที่ คฝ.ต้องออกมาจากที่ตั้ง โดยมายืนเรียงแถวหน้ากระดานอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต พร้อมด้วยรถฉีดน้ำแรงดันสูง (จีโน่) 2 คันเข้าปฏิบัติการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม

ขณะที่การจราจรบนถนนวิภาวดี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ปิดถนน จึงทำให้ในระหว่างการปะทะตอบโต้กันระหว่างเจ้าหน้าที่ คฝ. กับกลุ่มผู้ชุมนุมก็จะยังมีรถสัญจรผ่านไปมาได้ในช่องทางขวาสุด โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงกระสุนยางตอบโต้ผู้ชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมก็ได้ใช้การปาประทัด พลุไฟ และกรวยจราจรไปที่หน้าแนวรถจีโน่ เพื่อตอบโต้การทำงานของเจ้าหน้าที่

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.15 น. เจ้าหน้าที่ คฝ.เริ่มสลายการชุมนุมบนถนนวิภาวดีรังสิตขาออกแล้ว โดยเริ่มใช้ทั้งการยิงแก๊สน้ำตา และการฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมเข้าปฏิบัติการจู่โจมจับกุมตัวผู้ชุมนุมในได้เบื้องต้นแล้วมากกว่า 10 คน ท่ามกลางการขับขี่จักรยานยนต์เพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ทำให้ผู้ชุมนุมขับรถจักรยานยนต์ชนกันเองจนล้มระเนระนาดอยู่บนถนน

โดยก่อนหน้านี้ ผู้ชุมนุมได้ปฏิบัติการตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ ทั้งขว้างปาประทัด ยิงหนังสติ๊ก พลุไฟ หลังจากที่มีผู้ชุมนุม 1 ราย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าผาก เป็นแผลเลือดไหลจากถูกกระสุนยางของเจ้าหน้าที่เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงยืนยันว่าจะมาชุมนุมกันทุกวันต่อเนื่อง จนกว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะลาออก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top