ม็อบทะลุแก๊ซประกาศยุติชุมนุมแต่มวลชนยังเกาะกลุ่มแยกดินแดง

มวลชนกลุ่มทะลุแก๊ซใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะในการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่มีเงื่อนไข ทยอยมารวมตัวกันมากขึ้นที่แยกทางด่วนแยกดินแดงตัดกบถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.30 น.

ขณะที่สภาพจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิตขาออกมุ่งหน้าสู่แยกสุทธิสารเริ่มปิดกั้นบางส่วน โดยมีเสียงประทัดดังขึ้นเป็นระยะเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่คาดว่าจะขึ้นไปตรึงกำลังบางส่วนอยู่ด้านบนทางยกระดับ และล่าสุดขณะนี้ได้มีการส่งต่อข้อมูลแจ้งกลุ่มผู้ชุมนุมให้เคลื่อนย้ายไปรวมที่บริเวณอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนได้ออกเดินทางแล้ว

เมื่อเวลา 19.10 น.กลุ่มทะลุแก๊ซประกาศยุติการชุมนุมอละจะมีการนัดรวมตัวกันใหม่ต่อไป แต่มวลชนส่วนหนึ่งยังคงปักหลักอยู่ที่ใต้ด่วนดินแดง

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้สัมภาษณ์ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มมียั่วยุเจ้าหน้าที่และทำลายทรัพย์สิน โดยมีการเริ่มโยนวัตถุเสียงดังคล้ายประทัดที่หน้ากองดุริยางค์ทหารบก ซึ่งมีเจตนาก่อความไม่สงบ เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย โดยยืนยันว่ายึดตามกรอบ และระเบียบในการแก้ไขปัญหา

ทั้งนี้ ในทางการข่าวพอรู้ถึงกลุ่มแกนนำ โดยจะมีการออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป ซึ่งพบความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุวันที่ 11 ส.ค. ที่ถือระเบิดและเกิดระเบิดในมือขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top