SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด รับปัจจัยบวกทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าพุ่งไปกว่า 10 จุด ตอบรับปัจจัยบวกทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นเป็นแรงผลักดันให้กลุ่มพลังงานขึ้นนำตลาด ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้อยู่ในระดับราว 1.7 หมื่นรายถือว่ามีแนวโน้มลดลงจากระดับ 2 หมื่นราย/วันมาได้อย่างต่อเนื่อง ด้านตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวในแดนบวก

เมื่อเวลา 9.56 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,592.45 จุด เพิ่มขึ้น 10.38 จุด (+0.66%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.13 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,592.27 จุด เพิ่มขึ้น 10.20 จุด (+0.64%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกกัน จากเงินดอลลาร์สหรัฐเริ่มอ่อนค่าลงหลังดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของสหรัฐปรับตัวลดลง และทางจีนก็สามารถควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาได้แล้ว ทำให้มองว่าตลาดในเอเชียจะเริ่มฟื้นตัวได้แล้ว

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เมืองแจ็คสันโฮล ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 26-28 ส.ค.นี้ ซึ่งหากยังไม่มีการส่งสัญญาณรปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) และไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็จะทำให้ตลาดหุ้นดูดีขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดบ้านเรายังได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานหลังจากที่ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นกว่า 5% และหุ้น บมจ.ปตท. (PTT) ยังมีลุ้นปัจจัยเฉพาะตัวในเรื่องการเปิดตัวความร่วมมือกับกลุ่มฟ็อกซ์คอนน์จากไต้หวันเพื่อก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ในเร็ว ๆ นี้ด้วย

พร้อมแนวรับ 1,587 จุด ส่วนแนวต้าน 1,597 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top