SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด คาดหวังรัฐผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าปรับขึ้นกว่า 10 จุด คาดหวังผ่อนคลายมาตราการคุมโควิดหลายกิจการหลังสถานการณ์ผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มลดลง ซึ่งต้องรอติดตามรายละเอียดจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.) วันศุกร์ที่ 27 ส.ค.นี้

เมื่อเวลา 10.54 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,597.39 จุด เพิ่มขึ้น 10.41 จุด (+0.66%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.09 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,595.29 จุด เพิ่มขึ้น 8.31 จุด (+0.52%)

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นมากว่า 10 จุด ดูดีกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ ส่วนดาวโจนส์ฟิวเจอร์สก็ติดลบเล็กน้อย ในช่วงรอดูการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เมืองแจ็กสันโฮลในวันที่ 26-28 ส.ค.นี้ และตลาดฯได้เก็งกำไรไปในระดับหนึ่งแล้ว ทำให้เกิด Sell on fact บ้าง

ส่วนบ้านเราได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันยังปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดหวังในปันผลด้วย อีกทั้งหุ้นในกลุ่มแบงก์ก็ปรับขึ้น น่าจะมาจากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติที่เข้ามาสะสม และยังคาดหวังปันผลกลางปีด้วย นอกจากนี้ ตลาดบ้านเรายังได้แรงหนุนจากงานไทยแลนด์โฟกัสด้วย และบริษัท Moody’s Investors Service (Moody’s) ได้คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating) ที่ Baa1 หรือเทียบเท่า BBB+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Outlook) ที่ระดับมีเสถียรภาพ (Stable Outlook) มาช่วยหนุนด้วย

ประกอบกับตลาดฯมีความคาดหวังการฟื้นตัวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศคลายตัวลง ซึ่งอาจทำให้เกิดการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ได้

อย่างไรก็เมื่อดัชนีฯขึ้นมาบริเวณแนวต้าน 1,600 จุด ก็อาจะชะลอตัวบ้าง ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,590 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ส.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top